Rét đậm rét hại ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân

Thứ 6, 08/01/2021 | 00:00:00
1,031 lượt xem

08/01/2021, không khí lạnh tiếp tục tăng cường, càng về trưa và chiều nhiệt độ lại càng hạ thấp. Thời tiết giá lạnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và công việc của người dân.

Thời tiết lạnh dưới 10 độ C khiến cho người dân hạn chế đi lại ngoài đường, vì thế mà các tuyến phố trở nên thưa thớt hơn. Vì gió lạnh nên các phương tiện, nhất là xe máy không lưu thông với tốc độ quá nhanh. Mọi người đều che chắn rất kỹ nên khó có thể nhìn thấy kỹ gương mặt của một người nào. 

Còn tại một số điểm tại thành phố Thái Bình như quảng trường 14/10, vào những ngày nắng ấm thường có vài ba quán nước hoạt động ở đây. Nhưng hôm nay thì tuyệt nhiên không thấy bóng dáng của bất cứ ai.

Tại một số điểm khác như các hàng nước và quán trà đá. Thông thường vẫn có khách nhưng hôm nay thì lác đác vài ba khách. Vào những ngày lạnh như hôm nay thì các quán đều ế ẩm. 

Một số lao động tự do như người phụ nữ làm công việc thu gom phế liệu này, thời tiết lạnh cũng ảnh hưởng đến công việc của cô.

Cô thu gom phế liệu:

"Trời lạnh nên cũng ảnh hưởng, cô phải đi làm muộn hơn. Tay bị nứt nẻ hết".


Đối với một số lao động khác như xe ôm, ngày hôm nay cũng không có khách. 

Chú xe ôm:

"Ngày thường thì có khách nhưng hôm nay chờ cả sáng chưa có ai. Đến trưa mà không có thì tôi về".


Và một số người trong lúc rảnh rỗi thì ngồi cạnh nhau bên những bếp than củi như thế này để không bị cóng tay. Thời tiết lạnh sâu ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người và cả hoạt động sinh hoạt thường ngày, vì vậy mọi người nhớ mặc ấm và có những biện pháp để bảo vệ cơ thể.

Lô Linh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...