Tỷ lệ hộ nghèo tỉnh Thái Bình giảm từ 5,27% năm 2016 xuống còn 2,35% năm 2020

Thứ 5, 07/01/2021 | 00:00:00
928 lượt xem

Trong 5 năm qua, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh Thái Bình đã giảm gần 3%, từ 5,27% năm 2016 xuống còn 2,35% năm 2020. Đây là 1 trong những kết quả được nhấn mạnh tại Hội nghị toàn tỉnh về tổng kết, đánh giá Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tỉnh Thái Bình giai đoạn 2016-2020 và đề xuất mục tiêu giảm nghèo giai đoạn 2021-2025. Tới dự có đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo UBND tỉnh.

Bên cạnh tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh, tỷ lệ hộ cận nghèo toàn tỉnh cũng giảm từ 3,41% năm 2016 xuống còn 2,56% năm 2020. Để có được những kết quả này, tỉnh Thái Bình đã triển khai nhiều giải pháp để phát triển kinh tế xã hội, nâng cao thu nhập và đời sống nhân dân, giảm nghèo bền vững. 

Một trong những giải pháp quan trọng nhất đó là Thái Bình đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ tăng thu nhập cho hộ nghèo bằng cách cho vay tín dụng ưu đãi. 5 năm qua, toàn tỉnh có hơn 15.800 lượt hộ nghèo và cận nghèo được hỗ trợ chính sách ưu đãi với tổng kinh phí hơn 630 tỷ đồng; Có gần 72.600 lượt hộ mới thoát nghèo được vay vốn với tổng kinh phí hơn 2.700 tỷ đồng; vốn vay từ Ngân hàng chính sách xã hội đã giúp cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo có điều kiện tự vươn lên, tạo việc làm nâng cao đời sống, thu nhập, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. 

Tỉnh Thái Bình còn đẩy mạnh Chính sách đào tạo nghề và hỗ trợ giải quyết việc làm cho hộ nghèo. Trong giai đoạn 2016-2020, các sơ sở dạy nghề trên toàn tỉnh tuyển sinh và dạy nghề cho hơn 14.600 lao động nông thôn, trong đó có người nghèo. Ngoài ra, tỉnh còn đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ hộ nghèo khác như: hỗ trợ về nhà ở, y tế, giáo dục, nước sạch, vệ sinh môi trường,...Từ những giải pháp này, rất nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo đã vươn lên phát triển kinh tế, đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương và của tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về mục tiêu, kế hoạch để triển khai các giải pháp thực hiện công tác giảm nghèo hiệu quả trong giai đoạn tới.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...