Thị trường bánh kẹo trước Tết Nguyên đán Tân Sửu

Thứ 3, 05/01/2021 | 00:00:00
3,435 lượt xem

Ảnh hưởng của dịch Covid 19 khiến cho thị thường bánh kẹo nội địa và bánh kẹo nhập khẩu bị ảnh hưởng. Giá thành có phần tăng lên so với những năm trước. Đó là nhìn nhận chung về thị trường bánh kẹo dịp tết Nguyên đán Tân Sửu.

Từ cách đây hơn 2 tháng, các công ty và nhà phân phối đã tiếp cận các đại lý để cung ứng nguồn hàng. Thời điểm hiện tại, các đại lý lớn và cửa hàng tự chọn đã bày bán các mặt hàng bánh kẹo với mẫu mã phong phú. Bao gồm cả bánh kẹo nội địa và nhập khẩu. Đặc biệt, bánh kẹo nội địa năm nay có mẫu mã khá ấn tượng.

Theo các chủ đại lý cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid 19 nên năm nay các công ty bánh kẹo trong nước sản xuất và cung ứng dè dặt hơn nên nguồn hàng không phải lúc nào cũng có sẵn. 

Chủ cửa hàng:

"Do ảnh hưởng của dịch nên các công ty họ không sản xuất nhiều như mọi năm. Người ta còn dặn nếu đặt thì phải đặt sớm thời mới sản xuất được chứ đặt muộn thì không có…. Nên người dân nên chủ động đi mua sớm chuẩn bị cho Tết".



Việc xuất nhập khẩu phải kiểm soát chặt chẽ nên bánh kẹo nhập khẩu cũng không phong phú như mọi năm. Hơn nữa, giá thành các loại bánh kẹo năm nay cao hơn so với những năm trước.

Chủ cửa hàng:

"Do giá đường và giá dầu ăn lên cao nên giá của bánh kẹo nhập khẩu và nội địa cũng tăng theo. Bánh kẹo Việt Nam thì phải tăng hơn 10%".


Tuy nhiên, do người dân vẫn có nhu cầu mua sắm dịp Tết nên các gói quà vẫn được các đại lý chuẩn bị phong phú từ giá thành vừa phải mức 170 ngàn đến giá thành cao khoảng vài triệu đồng. Các mặt hàng còn lại như gạo, đặc sản vùng miền và đồ lễ tết do ít ảnh hưởng của dịch Covid 19 nên giá thành và nguồn hàng ổn định.

Lô Linh

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...