Nhiều bệnh nhân được quỹ Bảo hiểm y tế chi trả trên 50 triệu đồng

Thứ 3, 05/01/2021 | 00:00:00
241 lượt xem

Là một trong những trụ cột chính của chính sách an sinh xã hội, thời gian qua, Bảo hiểm Y tế ( BHYT) đã và đang làm tốt vai trò nâng cao chất lượng cuộc sống, chăm sóc sức khỏe người dân. Mạng lưới cơ sở khám chữa bệnh BHYT được mở rộng đang tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận các dịch vụ y tế ngay từ tuyến cơ sở.

Thái Bình hiện có trên 1,6 triệu người tham gia Bảo hiểm y tế. Số lượt bệnh nhân cũng như chi phí khám chữa bệnh được chi từ quỹ Bảo hiểm y tế tăng lên qua các năm. Chỉ trong 1 năm qua, quỹ Bảo hiểm y tế đã chi trả cho hàng nghìn bệnh nhân có chi phí điều trị trên 50 triệu đồng, trong đó có những trường hợp trên 100 triệu đồng/đợt điều trị, bệnh nhân chi cao nhất lên tới hàng tỷ đồng. 

Ngành Y tế cũng tăng cường phối hợp với cơ quan Bảo hiểm y tế triển khai có hiệu quả hệ thống thông tin giám định Bảo hiểm y tế, giúp các cơ sở y tế khai thác thông tin, tra cứu thẻ Bảo hiểm y tế, lịch sử khám chữa bệnh của người bệnh Bảo hiểm y tế và quản lý thông tuyến, bảo đảm việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế hiệu quả, kịp thời, ngăn hiện tượng lạm dụng quỹ.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...