Việt Nam đưa 244 công dân từ Israel về nước

Thứ 4, 23/12/2020 | 00:00:00
299 lượt xem

Ngày 22/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel phối hợp với Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao và hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (VietnamAirlines) đã tổ chức thành công chuyến bay đưa 244 công dân Việt Nam từ Israel về nước.

Chuyến bay lần này chủ yếu là các sinh viên tham gia chương trình tu nghiệp sinh nông nghiệp tại Israel, đã kết thúc khóa học nhưng do chưa có chuyến bay nên phải ở lại thêm từ 1 đến 3 tháng. Ngoài ra còn có một số người Việt từ các nước lân cận của Israel, trong đó có một hành khách đang làm việc tại Jordan và 6 lao động từ Oman. 

Ông Đỗ Minh Hùng- Đại sứ Việt Nam tại Israel: “Với chuyến bay lần thứ hai này, Đại sứ quán đã hoàn thành toàn bộ việc đưa hơn 600 sinh viên Việt Nam tại Israel trở về nước… Tất cả mọi người tâm lý chung đều rất vui vẻ, phấn khởi và hạnh phúc”. 


Để có một chuyến bay thành công, Đại sứ quán VN đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước, như Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải… Đồng thời làm việc với Bộ Ngoại giao Israel, Cơ quan Di trú và các cơ quan chức năng liên quan của nước bạn và nhận được sự phối hợp tốt trong công tác tổ chức.

Chị Trần Thị Thúy An - TT đào tạo nông nghiệp công nghệ cao Ramat Negev, Israel: “Em rất biết ơn Chính phủ Việt Nam đã tài trợ và hỗ trợ cho chúng em chuyến bay này để về nước. Em biết thời gian này rất khó khăn và chúng em chắc chắn sẽ tuân thủ nghiêm túc các quy định của Bộ Y tế Việt Nam để đảm bảo an toàn cho cộng đồng, gia đình và xã hội”.


Trước đó, ngày 24/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã tổ chức thành công chuyến bay bảo hộ công dân thứ nhất, đưa 340 công dân Việt Nam đang công tác và học tập tại Israel về nước.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...