Giáng sinh mùa đại dịch của nhân viên y tế Italy

Thứ 4, 23/12/2020 | 10:17:16
305 lượt xem

Các bệnh viện ở Italy đang chuẩn bị cho một mùa Giáng sinh chưa từng có khi người nhà bệnh nhân không được tới thăm, còn nhân viên y tế thì phải tăng ca trực cũng như chuẩn bị sẵn sàng để chủng ngừa vaccine phòng COVID-19.

Do dịch COVID-19, bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện ở Italy sẽ phải làm quen với việc tiếp tục bị cách ly và không được gặp bạn bè, họ hàng, người thân trong dịp Giáng sinh. 

Ông Luca Triolo – Bác sĩ Bệnh viện San Filippo Neri: Vấn đề đáng lưu tâm nhất là bệnh nhân đang phải cách ly hoàn toàn với thế giới bên ngoài, đón Giáng sinh mà không có người thân bên cạnh. Do đó, nhiệm vụ của chúng tôi là hỗ trợ nhiều hơn nữa cho họ, bởi giai đoạn này họ rất yếu đuối và cô đơn. Còn với chúng tôi, tăng ca trực không phải vấn đề, dù tác động tiêu cực là có thể không được quây quần với gia đình vào dịp này.

Trong bối cảnh hiện nay, điều mà người dân Italy mong đợi nhất dịp Giáng sinh năm nay có lẽ không phải Ông già Noel đến phát quà mà là chiến dịch chủng ngừa vaccine COVID-19 đại trà được triển khai như một trong những bước đi đầu tiên để Italy thoát dịch. Theo kế hoạch, nhân viên y tế Italy sẽ là đối tượng đầu tiên được chủng ngừa vaccine COVID-19. 

Là quốc gia Tây Âu đầu tiên chịu tác động của COVID-19, Italy hiện ghi nhận số ca tử vong do dịch cao nhất châu Âu và thứ 5 thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...