Đường đến trường ghập ghềnh của cậu bé mắc bệnh hiểm nghèo

Thứ 7, 05/12/2020 | 00:00:00
375 lượt xem

Từ nhỏ đã phải sống xa bàn tay chăm sóc của mẹ cha, lại mắc bệnh hiểm nghèo, em Nguyễn Hoàng Minh, xã Hồng Bạch, huyện Đông Hưng từng trải qua những đợt điều trị kéo dài tại bệnh viện. Con đường đến trường của em vì thế mà đang chồng chất khó khăn.

Mới 8 tuổi mà em Nguyễn Hoàng Minh, xã Hồng Bạch, huyện Đông Hưng từ nhỏ đã phải sống xa mẹ cha, lại mắc bệnh hiểm nghèo

Từ khi mới lọt lòng, Minh được bà ngoại đưa về nuôi nấng. Cha mẹ em mỗi người đều đã lập gia đình riêng. Lớn lên trong sự chở che của bà, nhưng khát khao về tình cảm của mẹ cha vẫn khiến nỗi buồn chất chứa trong đôi mắt cậu bé mới 8 tuổi này. 

Em Nguyễn Hoàng Minh, xã Hồng Bạch, huyện Đông Hưng      

Từ lúc sinh ra cháu chưa được gặp bố! Mẹ cháu 1 tháng mới về 1 lần. Cháu nhớ bố mẹ lắm! Nhưng không biết phải làm thế nào!  

 

Hoàn cảnh khó khăn, Minh lại bị bạch cầu và hen bẩm sinh. Cứ 3 tháng 1 lần, em lại phải lên Bệnh viện Nhi Trung ương lấy thuốc hoặc truyền máu. Mỗi lần như vậy cũng tốn hàng triệu đồng. Nợ nần của gia đình vì thế mà ngày càng chồng chất. 

Cuộc sống của em gắn liền với thuốc và máy trợ thở

Nguyễn Hoàng Minh tâm sự  

Mỗi khi lên bệnh viện, cháu phải nghỉ học.. Có những đêm cháu bị mệt, cháu không thở được.., bà phải cho cháu dùng máy thở để thở.    

Bà Đặng Thị Tú, bà của Nguyễn Hoàng Minh 

Lắm khi tôi phải gặt lúa non về chưa kịp phơi đã phải bán để cho cháu đi viện truyền máu. Đôi khi nửa đêm cháu sốt cao quá cũng phải đưa cháu đi viện, phải 1 tuần cháu mới về được để đi học.. Tôi xót lắm, thương cháu mà không biết làm sao? Ước mình là bà, mình thay cho cháu..., để cháu khỏe mạnh còn học hành.. Sau này, không biết tương lai của cháu thế nào! Tôi cũng mong có phép màu giúp cháu mạnh khỏe để cháu học hành.  

 Thương bà, nên dù bệnh tật, Minh vẫn cố gắng đỡ đần bà nhiều việc ngay từ khi còn nhỏ. 

Thương bà, hàng ngày Minh vẫn cố gắng đỡ đần bà nhiều việc

Nguyễn Hoàng Minh chia sẻ: 

Ở với bà cháu giúp bà nhiều việc trong nhà: cắm cơm, quét nhà, rửa bát,.. Cháu cảm thấy vui khi được giúp bà. Cháu thích đi học vì có các bạn chơi, có cô giáo giảng bài.. Cháu mong mình có sức khỏe bình thường, để học tập và vui chơi như các bạn.  

Nguyễn Hoàng Minh mong mình có sức khỏe bình thường, để học tập và vui chơi như các bạn  

Mọi sự giúp đỡ dành cho Minh xin gửi về địa chỉ: Bà Đặng Thị Tú, bà của Nguyễn Hoàng Minh, thôn Hậu Trung 1, xã Hồng Bạch, huyện Đông Hưng. SĐT: 0868 895 360. Hoặc số tài khoản chương trình Tiếp sức đến trường: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.        

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...