Hỗ trợ kinh phí mổ tim cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 4, 02/12/2020 | 00:00:00
369 lượt xem

Mổ tim là kỹ thuật khó, chi phí cao, lên tới hàng chục, hàng trăm triệu đồng cho mỗi ca. Đây là số tiền quá lớn đối với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Thấu hiểu điều này, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình vừa đứng ra vận động quyên góp hỗ trợ gần như toàn bộ chi phí phẫu thuật cho một bệnh nhân nghèo.

Nhiều năm liền bị suy tim, bà Trần Thị Chi, xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư không thể đi làm được. Chồng mất sớm. Con gái thì đang tuổi ăn tuổi học. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, nên khi được chẩn đoán phải mổ thay van tim, bà Chi tưởng như căn bệnh của mình đã không còn hi vọng chữa khỏi. Bởi dù đã được BHYT thanh toán 80%, số tiền còn lại lên tới gần 50 triệu đồng vẫn là quá lớn đối với gia đình bà. 

Sự tương trợ kịp thời của Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình với 20 triệu đồng trích từ quỹ mổ tim của bệnh viện và kêu gọi thêm 20 triệu đồng từ Quỹ Thiện tâm, tập đoàn Vingroup, đã mang lại sự sống cho bà. Đến nay, sức khỏe bà Trần Thị Chi đã ổn định và ra viện. 

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...