Australia đang trải qua những ngày nóng nhất trong 80 năm

Thứ 2, 30/11/2020 | 10:25:55
338 lượt xem

Australia đã bước vào những ngày Hè nóng bức, trong đó thành phố Sydney đang có mức nhiệt độ ban ngày được đánh giá là nóng nhất trong vòng 80 năm trở lại đây.

Hôm 28/11,  người dân tại bang New South Wales của Australia đang phải chịu đợt nắng nóng kéo dài, nhiệt độ tại một số khu vực nằm sâu trong đất liền được dự báo sẽ lên đến 45 độ C.


Bà Jane Goldin - Phát ngôn viên của Cục Khí tượng: “Một luồng không khí nóng bao quanh New South Wales và mở rộng đến các vùng ven biển, qua miền trung và miền nam New South Wales. Vì vậy, chúng ta đang trải qua một đợt nắng nóng gay gắt và dự báo đợt nắng nóng đó sẽ tiếp tục kéo dài đến ngày mai đối với khu vực trung tâm, về phía Nam và sâu vào đất liền.”



Sang ngày 29/11, thành phố Sydney đã có 2 ngày nóng nhất trong vòng 80 năm qua. Chính quyền địa phương đã ban hành cảnh báo cháy đối với một số khu vực, trong đó có Sydney, nơi đang có nguy cơ cháy rất cao.



Bà Agata Imielska - Giám đốc Cục Khí tượng Úc của New South Wales: “Với những điều kiện thời tiết này, chúng tôi sẵn sàng trước nguy cơ hỏa hoạn gia tăng, điều kiện khô, không khí nóng di chuyển liên tục khiến miền Nam thay đổi gió.”


Nắng nóng vào những ngày cuối tuần là lý do để rất nhiều người dân đổ về các bãi biển. Mặc dù đã vài tuần liên tiếp không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng động nhưng nguy cơ đông người tập trung ở bãi biển buộc chính quyền bang New South Wales phải đưa ra cảnh báo kêu gọi người đi tắm biển giữ khoảng cách với những người xung quanh “bằng chiều dài của 1 chiếc khăn tắm” để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.



Ông George Shales - Chủ tịch Surf Life Saving New South Wales: “Một số dịch vụ sẽ được máy bay không người lái hỗ trợ, gồm dịch vụ liên quan đến dịch COVID-19. Drone bay trên một số khu vực và sẽ tham gia hỗ trợ các nhân viên cứu hộ và đội dịch vụ để tư vấn.”


Theo cơ quan khí tượng địa phương, nắng nóng vào thời điểm mùa hè là bình thường nhưng đợt nắng nóng này kéo dài đến thứ Năm tuần sau (3/12) sẽ khiến nhiều khu vực dân cư cảm thấy ngột ngạt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...