Nước Bỉ thận trọng dịp giáng sinh và đón năm mới

Chủ nhật, 29/11/2020 | 14:18:49
416 lượt xem

Sau cuộc họp tối qua, chính phủ Bỉ thông báo quyết định các biện pháp phòng chống dịch áp dụng trong thời gian tới, như mở cửa trở lại các cơ sở kinh doanh những mặt hàng không thiết yếu và cùng với đó là các biện pháp thận trọng giúp hạn chế lây nhiễm trong dịp Giáng sinh và Năm mới.

Bỉ hiện áp dụng phong tỏa lần hai trong trong sáu tuần, kéo dài đến 13/12. Tuy nhiên, các cửa hàng không thiết yếu được phép áp dụng dịch vụ đặt hàng qua mạng và đến lấy tại chỗ và người dân ủng hộ biện pháp này.


Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo: “Tình hình dịch bệnh đang được cải thiện, tuy nhiên vẫn còn rất nghiêm trọng. Đất nước vẫn đang trong giai đoạn cảnh báo tối đa. Nếu hôm nay chúng ta nới lỏng quá nhiều thì sẽ phá hủy những gì đã đạt được. Đó là lý do tại sao các quyết định cần cẩn trọng.”




Người dân Bỉ : “Tôi thấy việc thận trọng giữ dịch không bùng vào mùa đông là rất quan trọng. Mở lại cửa hàng bây giờ là sớm, nên đợi 15 ngày nữa, thậm chí tốt hơn là đến sau năm mới.”



Quyết định đưa ra lần này cho phép mở lại các cửa hàng thương mại vừa cứu doanh nghiệp đồng thời đáp ứng nhu cầu mua sắm cho ngày lễ năm mới tại Bỉ, nhưng phải tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc giãn cách. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...