Doanh nghiệp bán lẻ lo lắng vì Black Friday

Thứ 6, 27/11/2020 | 09:36:48
618 lượt xem

Với các tín đồ mua sắm thì hẳn đều đang mong chờ ngày hôm nay, ngày Black Friday. Đây là một trong những ngày hội mua sắm lớn, bởi đó là cơ hội để người tiêu dùng mua được những món hàng siêu giảm giá. Dạo qua các con phố mua sắm có thể thấy các cửa hàng đã treo biển rồi quảng cáo từ rất sớm. Thế nhưng ngày hôm nay, khi Black Friday không phải là dịp để cứu vãn doanh thu với các doanh nghiệp bán lẻ tại Pháp, nhất là trước áp lực cạnh tranh từ các sàn thương mại điện tử.


Black Friday có xuất xứ từ nước Mỹ, thế nhưng để thích nghi với làn sóng mua sắm, tiêu dùng, nhiều cửa hàng tại Pháp những năm qua đã phải đưa vào chương trình giảm giá này ngay trước mùa mua sắm Giáng sinh. Là chủ một cửa hàng bán đồ chơi, cô Marjorie Colombani cảm thấy không hề dễ dàng khi phải chạy đua với xu hướng này.



Cô Marjorie Colombani – Chủ cửa hàng đồ chơi: “Đối với những cửa hàng như chúng tôi, Black Friday giống như triệt đường sống vậy. Mọi người lên mạng, thấy trang nào giảm giá mạnh và họ kêu là chúng tôi bán đắt. Nhưng cửa hàng bình thường như thế này phải trả đủ các loại thuế và phải thuê mặt bằng.”

Đây cũng là tình cảnh chung mà rất nhiều cửa hàng tại Pháp đang phải đối mặt, đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 khiến việc mua hàng trên mạng bùng nổ, kéo theo đó là các dịch vụ từ những nền tảng thương mại điện tử trực tuyến như Amazon.


Bà Kate Scarpa – Phát ngôn viên Amazon: “Năm nay chúng tôi có nhiều khách hàng hơn hẳn mọi năm, và Black Friday là một trong những dịp bận rộn nhất. Chúng tôi đã thuê thêm hơn 2.000 lao động từ tháng 9 để đảm bảo cung cấp dịch vụ tới tất cả khách hàng.”



Cuối tuần qua, chính phủ Pháp đã yêu cầu Amazon Pháp dời ngày giảm giá Black Friday sang thứ sáu tuần sau, tức 4/12. Nhưng động thái này vẫn chưa đủ để xoa dịu các nhà bán lẻ Pháp.



Cô Alexandra Flacsu – Chủ cửa hàng sách: “Amazon và chúng tôi không bao giờ giống nhau. Chúng tôi có cửa hàng, nơi người mua hàng được trải nghiệm cảm giác ngắm nghía, khám phá những điều mới mẻ. Với nền tảng online, bạn cần gì thì mua này, không có khám phá gì cả.”



Thế nhưng không thể phủ nhận, bán hàng online đã trở thành xu thế tất yếu, nhất là trong mùa dịch. Và điều này buộc chính các cửa hàng Pháp phải nhanh chóng thay đổi để tự thích nghi, nếu không muốn trở thành người thua cuộc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...