Pháp bắt đầu nới lỏng phong tỏa do COVID-19

Thứ 4, 25/11/2020 | 09:49:51
314 lượt xem

Pháp sẽ bắt đầu nới lỏng lệnh phong tỏa do COVID-19 từ cuối tuần này, để đến kì nghỉ lễ Giáng sinh năm nay các cửa hàng sẽ được mở lại và người dân có thể sum vầy bên gia đình. Thông báo được Tổng thống Pháp đưa ra hôm qua.

Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Emmanuel Macron cho biết giai đoạn tồi tệ nhất của làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ 2 tại nước này đã qua. Tuy nhiên, các nhà hàng, quán cà phê, quán bar vẫn phải đóng cửa tới ngày 20/1 năm sau để tránh bùng phát làn sóng lây nhiễm thứ 3.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron: Vào ngày 15/12, nếu chúng ta chỉ ghi nhận khoảng 5.000 ca mắc mới mỗi ngày và khoảng 2.500 đến 3.000 người phải chăm sóc tích cực, lệnh phong tỏa có thể được gỡ bỏ. Chúng ta có thể tự do đi lại trong đêm Giáng sinh và đêm Giao thừa để dành thời gian với gia đình, song các cuộc tụ tập nơi công cộng sẽ không được phép.

Theo Tổng thống Pháp, chương trình tiêm chủng đại trà vaccine ngừa COVID-19 sẽ được triển khai ở nước này vào cuối tháng 12 tới hoặc đầu năm sau. Tuy nhiên, việc tiêm ngừa là không bắt buộc, với ưu tiên dành cho nhóm đối tượng dễ bị tổn thương và người cao tuổi.

Sau khi các biện pháp giới nghiêm áp dụng hồi giữa tháng 10 vừa qua ở nhiều thành phố lớn không đem lại hiệu quả như mong đợi, chính phủ Pháp đã buộc phải ban bố lệnh phong tỏa kéo dài 1 tháng từ ngày 30/10.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...