Chặng đường chông gai của cậu bé 14 tuổi mồ côi cha và anh

Thứ 3, 24/11/2020 | 00:00:00
413 lượt xem

Theo thời gian, có những nỗi buồn có thể vơi đi. Nhưng cũng có nỗi đau trở thành sự ám ảnh trong suốt cuộc đời. Với em Đỗ Đức Nhật, xã Xuân Hòa, huyện Vũ Thư, nỗi đau mất anh trai, mất cha đang khiến cuộc sống của em chật vật từng ngày.

Em Đỗ Đức Nhật, xã Xuân Hòa, huyện Vũ Thư, có cha và anh trai đều đã mất

Căn nhà nhỏ cuối thôn Cự Lâm cũng từng là nơi có rất nhiều tiếng cười và niềm vui. Cho đến năm 2013, con trai cả trong gia đình – anh của Đỗ Đức Nhật qua đời. Sau đó 2 năm, bố em cũng vì bệnh nặng mà ra đi. Đau đớn, mất mát ập tới biến tuổi thơ của Nhật trở thành chuỗi ngày dài đằng đẵng toàn là nước mắt. 

Em Đỗ Đức Nhật tâm sự:         

Những lúc bữa cơm gia đình thiếu thốn tình cảm của bố.. Đi học nhìn các bạn có bố lai đi, em không có bố, em rất tủi thân.. Bố mất thì mẹ em đi làm vất vả từ sáng đến tối mới về để nuôi 2 anh em ăn học.. Muộn nhất tầm hơn 8 rưỡi mẹ mới về.. Sức khỏe của bà thì yếu, đi lại hay bị đau lưng, bà không nghe được rõ.. Có những đêm bà ốm em phải gọi xe chở bà đi viện.. Những lúc ấy em làm chỗ dựa cho bà, cho mẹ để vượt qua khó khăn.  

      

Khó khăn, thiếu thốn khiến Nhật sớm trưởng thành. Mong muốn thay bố làm trụ cột trong gia đình, em đảm đương mọi việc trong nhà để mẹ đỡ phần nào vất vả. Với cậu bé 14 tuổi này, không có niềm hạnh phúc nào bằng nụ cười của mẹ, của bà. Và cũng vì thế mà chưa một ngày em ngừng cố gắng. 

14 tuổi Nhật trở thành trụ cột của gia đình, là chỗ dựa cho bà và mẹ

Em Đỗ Đức Nhật chia sẻ thêm: 

Tương lai em cũng chưa biết mình sẽ làm gì nhưng em sẽ cố gắng học giỏi để có thể giúp đỡ gia đình.     

     Con đường đến trường của Nhật vẫn còn rất dài, nhưng ngày càng nhiều thêm những khó khăn. Sự giúp đỡ, quan tâm, chia sẻ kịp thời sẽ trở thành động lực để em bước tiếp và thực hiện ước mơ giản dị của mình.    

  Dù còn nhiều khó khăn, Đỗ Đức Nhật vẫn cố gắng học giỏi để con đường tương lai của em và gia đình bớt vất vả hơn  

Mọi sự giúp đỡ dành cho Nhật xin gửi về địa chỉ: Bà Đỗ Thị Thanh Huyền, mẹ của Đỗ Đức Nhật, thôn Cự Lâm, xã Xuân Hòa, huyện Vũ Thư. SĐT: 0399.824.251. Hoặc số tài khoản chương trình Tiếp sức đến trường: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My         

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...