Hoàn cảnh của cậu bé mồ côi cha, mẹ bị bệnh liệt giường

Thứ 3, 17/11/2020 | 00:00:00
891 lượt xem

Tuổi thơ của đứa trẻ nào cũng cần được lớn lên dưới một mái nhà có đầy đủ cả cha và mẹ. Nhưng những nỗi đau ập đến quá sớm đã cướp đi niềm hạnh phúc tưởng chừng là rất giản đơn này của em Hà Nguyên Phương, xã Đông Thọ, TP Thái Bình. Chương trình Tiếp sức đến trường hôm nay mong muốn chia sẻ và kêu gọi giúp đỡ cho em.

Bố mất khi khi Phương vừa lên 5 tuổi

Cách đây 7 năm, khi Phương vừa lên 5 tuổi, bố em qua đời. Phương và anh trai sống dựa vào người mẹ tuổi đã cao, sức khỏe lại yếu. Thế nhưng, số phận nghiệt ngã dường như vẫn chưa buông tha, tháng 6 năm nay, mẹ em bị tai nạn lao động. Dẫu đã chạy chữa nhiều nơi nhưng không khỏi, chỉ có thể nằm liệt giường. Mất mát và nỗi đau quá lớn khiến gương mặt của những đứa trẻ đáng lẽ vẫn ở cái tuổi vô lo vô nghĩ này, giờ đây chỉ còn có nỗi buồn. 

Mẹ em bị tai nạn lao động nằm một chỗ

Hà Nguyên Phương tâm sự: 

Hồi mẹ chưa bị bệnh, mẹ học cùng em, mẹ nấu cơm cho em ăn, nhưng bây giờ mẹ bị bệnh nằm đó, thì em rất buồn. 

Bà Hà Thị Thú, mẹ của Phương nói trong nước mắt: 

Nói thật là nằm như này khổ lắm, đau đớn, sống không bằng chết, nhưng nghĩ thương 2 con bây giờ trong ngõ cụt rồi, nếu mình có mệnh hệ gì, nó đi về bơ vơ.. Thương con mà không sao được!?

      Căn nhà nhỏ vốn từng có rất nhiều tiếng cười, thì giờ đây thay bằng bóng tối và nước mắt. Tương lai của 2 anh em Phương cũng vậy. Các em rất cần những bàn tay giúp đỡ, tương trợ kịp thời, để mỗi ngày trôi qua không còn chật vật với những khó khăn. 

Trong căn nhà nhỏ của ba mẹ con, Phương chỉ cười mỗi khi chăm mẹ cho mẹ bớt lo lắng

Hà Nguyên Phương nói về những nỗ lực của mình: 

Mẹ nằm liệt một chỗ, em thường quét sân, quét ngõ, nấu cơm cho mẹ, làm vườn… Từ hồi còn bé, mẹ em đã dạy em cách làm những việc đấy rồi. Em sẽ chăm sóc mẹ và học hành thật giỏi để kiếm thật nhiều tiền nuôi mẹ.     

     

Ngôi nhà của ba mẹ con em Phương ở thôn Quang Trung, xã Đông Thọ, TP Thái BìnhCần lắm nhưng tấm lòng để tiếp súc cho Hà Nguyên Phương và gia đình

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Em Hà Nguyên Phương, thôn Quang Trung, xã Đông Thọ, TP Thái Bình. Hoặc số tài khoản chương trình Tiếp sức đến trường: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...