Ước mơ đến trường của cậu bé 11 tuổi bị ung thư máu

Thứ 5, 29/10/2020 | 00:00:00
492 lượt xem

11 tuổi, mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác, tuổi thơ của em Phạm Thành Đạt, ở thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy là những ngày tháng gắn liền với bệnh viện. Ước mơ lớn nhất của em lúc này là sớm khỏi bệnh, để cha mẹ đỡ vất vả, để em được đến trường học tập bình thường như bạn bè cùng trang lứa.

11 tuổi,em Phạm Thành Đạt mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác

Tháng 3/2019, sau những đợt sốt cao kéo dài triền miên, em Phạm Thành Đạt được chỉ định xét nghiệm tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương và cho kết quả mắc ung thư máu. Cả bầu trời của gia đình em dường như sụp đổ. 

Chị Trần Thị Huyền, mẹ của Phạm Thành Đạt: 

Con trong tình trạng rất đau, gan to vì tế bào phát triển.. Là mẹ thì ai cũng muốn có con mạnh khỏe, kể cả mình vất vả như thế nào cũng được, nhưng con mình bị như thế tôi đau lòng lắm. Nhiều khi nói nước mắt không còn để mà khóc nữa. 



Những đợt nằm viện kéo dài tới 30 – 40 ngày khiến cả Đạt và cha mẹ đều kiệt quệ. 

Chị Trần Thị Huyền, mẹ của Phạm Thành Đạt: 

Cách duy nhất điều trị cho cháu là hóa trị. Nếu sức khỏe cháu tiến triển tốt thì là may mắn. Còn không cháu có thể mất ngay khi điều trị.. Mỗi đợt đi từ 30 – 40 ngày 2 mẹ con ở trên viện.. Khi hóa chất vào.. cháu đau, sốt.. Cháu muốn về đi học, nói với mẹ là muốn về, đầu năm học mới nhìn các bạn đi khai giảng thì cháu buồn lắm.

Em Phạm Thành Đạt: 

Lúc bị bệnh, con sốt không dứt, trên 39, gần 40 độ.., con đau! Lúc con điều trị trên Hà Nội con rất nhớ mọi người, nhớ ông bà, bố mẹ, các bạn.

Hoàn cảnh khó khăn, mẹ của Đạt phải nghỉ việc để chăm con. Bố em làm công nhân, thu nhập cũng bấp bênh. Trong khi đó, chi phí chữa bệnh cho Đạt đã lên tới hàng trăm triệu đồng. Thương bố mẹ, cậu bé mới 11 tuổi chỉ biết nuốt nước mắt vào trong. 

Tài sản giá trị trong nhà là chiếc xe đạp và chiếc máy khâu của chị Huyền

 Những lúc khỏe, Đạt vẫn giúp đỡ mẹ công việc làm thêm

Chị Trần Thị Huyền: 

Chi phí ngay từ ban đầu cháu điều trị đã tốn rất nhiều. Tôi phải vay mượn khắp nơi, nhà có duy nhất cái xe máy cũng phải bán để lấy tiền điều trị cho cháu. 

Em Phạm Thành Đạt: 

Bây giờ con chỉ muốn khỏi bệnh để được giống như các bạn khác.., để bố mẹ đỡ vất vả.

 

Để ước mơ của Đạt trở thành hiện thực, để nước mắt không còn rơi trong cuộc sống của em và gia đình, rất cần sự chung tay chia sẻ của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Chị Trần Thị Huyền, mẹ của Phạm Thành Đạt, tổ dân phố Hổ Đội 1, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy. SĐT: 0386.166.855.

Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...