Đào Thị Thanh Hương: Cô bé bị bệnh tim vượt khó vươn lên

Thứ 5, 22/10/2020 | 00:00:00
627 lượt xem

Hoàn cảnh khó khăn. Bố mắc bệnh hiểm nghèo. Bản thân thì bị bệnh tim từ nhỏ. Bởi vậy, nên dù học rất giỏi, em Đào Thị Thanh Hương, ở xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương vẫn chưa nhìn thấy hi vọng trong tương lai phía trước của mình.

Được chẩn đoán mắc bệnh tim nên ngày ngày em Đào Thị Thanh Hương phải làm bạn với thuốc

Cách đây 3 năm, bố của em Đào Thị Thanh Hương mắc ung thư, hầu như phải điều trị triền miên trên Hà Nội. Sau đó không lâu, Hương cũng phát hiện bị bệnh tim, mỗi đợt lấy thuốc lên tới hàng triệu đồng. Khó khăn nối tiếp khi mẹ em sức khỏe cũng ngày một yếu, không thể tìm được công việc ổn định. Cuộc sống của cả gia đình chật vật từng ngày.

Cả gia đình hiện sống trong ngôi nhà xuống cấp, chẳng có mấy đồ đạc đáng giá

Em Đào Thị Thanh Hương, ở xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương:  

Từ khi em bị bệnh tim thì hay bị đau đầu, mệt.., cũng ảnh hưởng nhiều việc học tập của em. Một tháng lên bệnh viện 2 -3 lần để khám và lấy thuốc. 

Bà Nguyễn Thị Huệ, mẹ của Đào Thị Thanh Hương: 

Gia đình chúng tôi lo lắng vì tôi cũng có lúc đi làm đồng áng, bố cháu đi bệnh viện, cháu ở nhà bệnh nặng không biết như thế nào?  


  Vượt lên những khó khăn, Hương vẫn luôn tìm thấy niềm vui trong học tập. Và với mẹ của em cũng vậy, những điểm 9, điểm 10 của con chính là niềm tự hào, là nguồn động viên lớn lao khi mà cuộc sống còn quá nhiều vất vả, nhọc nhằn. 

Hàng ngày Hương cũng giúp mẹ tuốt mây, làm nghề phụ

Bà Nguyễn Thị Huệ: 

Mỗi khi được điểm cao, cô giáo khen thì em thường mang về khoe mẹ. Lúc như thế tôi rất phấn khởi vì cháu ốm đau nhưng lúc nào cũng cố gắng học hành! Đấy cũng là động lực của tôi, dù vất vả bao nhiêu chăng nữa tôi cũng cố gắng cho cháu học đến nơi đến chốn, bằng bạn bằng bè.  


    

Những tấm giấy khen minh chứng cho thành tích học tập của Hương

Em Đào Thị Thanh Hương: 

Em mong sức khỏe của em sẽ tốt hơn và khỏi bệnh để em có thể vui chơi, học tập như các bạn.

   

Mong muốn giản dị như vậy thôi mà cũng chưa biết bao giờ mới có thể trở thành hiện thực. Con đường đến trường của Hương dường như ngày càng khó bước đi, bởi bệnh tật và cái nghèo vẫn luôn cản trở.   

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Huệ, mẹ em Đào Thị Thanh Hương, thôn Trung Quý, xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương. SĐT: 0919 675 903. Hoặc số tài khoản chương trình Tiếp sức đến trường: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...