Hàn Quốc mở siêu thị không người bán hàng

Thứ 7, 17/10/2020 | 21:38:04
507 lượt xem

Công nghệ làm thay đổi cuộc sống. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch COVID-19 hoành hành, công nghệ đang hỗ trợ và dần thay thế con người. Tại Hàn Quốc, việc thanh toán sau khi mua hàng mà không cần nhờ đến nhân viên thu ngân tới đây sẽ không còn xa lạ nữa, bởi "Siêu thị thông minh" đầu tiên của nước này đã đi vào hoạt động.

Từ nửa đêm đến 9h sáng, siêu thị thị này vẫn mở cửa mà không có nhân viên bán hàng. 

Tuy nhiên, khách phải phải quẹt thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ để mở cửa siêu thị. Sau khi mua, khách cũng tự quét mã các mặt hàng  và thanh toán bằng thẻ hoặc điện thoại thông minh. Rượu và thuốc lá không được bán trong khoảng thời gian trên. 

Bà Park Young-sun - Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc : "Không phải làm việc vào ca đêm, chúng tôi hy vọng nhân viên bán hàng có thể tận hưởng buổi tối bên gia đình. Ngoài ra, chúng tôi hy vọng các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể cạnh tranh tốt hơn với các cửa hàng bán lẻ lớn."

Trong năm nay, 5 siêu thị thông minh như thế này sẽ tiếp tục được đưa vào hoạt động. Theo kế hoạch, đến năm 2025, Hàn Quốc sẽ có khoảng 4 nghìn siêu thị thông minh hoạt động trên toàn đất nước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...