Nông trại thẳng đảm bảo an ninh lương thực

Thứ 6, 16/10/2020 | 09:13:28
374 lượt xem

Ba chủ đề chính của Ngày Lương thực Thế giới năm nay 16/10 là “Tăng trưởng, Ấm no, Bền vững”, nhằm kêu gọi toàn thế giới đoàn kết, cùng nhau hành động để hướng về tương lai. Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch như hiện nay thì đảm bảo an ninh lương thực là ưu tiên hàng đầu, do đó, sáng kiến về những nông trại đô thị thông minh đang được nhân rộng.

Khi mới đặt chân vào trang trại thẳng đứng Mirai này, ít ai nghĩ rằng, sản lượng thu hoạch rau củ có thể cao gấp 100 lần so với phương pháp truyền thống.

Nông trại được đặt bên trong một nhà kho ở tỉnh Miyagi, Nhật Bản. Phương thức canh tác thông minh này giúp  tiết kiệm 90% nước và giảm thiểu 80% chất thải.



Anh Takeshi Wanatabe – Giám đốc Kỹ thuật Trang trại Mirai: “Mô hình này rất ưu việt vừa đảm bảo chất lượng nông sản vừa không cần phải canh tác trên đất.”






Anh Nagateru Nozawa – Phụ trách văn phòng Trang trại Mirai: “Chỉ cần 40-50 m2 bạn cũng có thể xây dựng một khu vườn để tự trồng cây.”



Bằng việc sử dụng khoảng 17.500 bóng đèn thắp sáng được thiết lập sẵn ở một bước sóng nhất định có tác dụng thúc đẩy quá trình sinh trưởng và phát triển, các cây trồng vẫn có thể sinh trưởng tốt đồng thời đảm bảo được tính an toàn.

Đặc biệt, nông trại này cũng được phủ kín để đảm bảo cho hơi nước thoát ra từ cây vào bầu không khí sẽ được tái thu hồi và tiếp tục sử dụng.

Những mô hình trang trại như thế này đang rất được ưa chuộng trên thế giới, vậy hứa hẹn sẽ trở thành nguồn cung cấp thực phẩm cho con người.  Đặc biệt là ở các vùng khó khăn, thiên tai, hay như trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, khi mà mọi hoạt động đều bị ảnh hưởng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...