Trên 1 triệu vụ ly hôn do bạo lực gia đình

Thứ 4, 14/10/2020 | 08:58:38
2,466 lượt xem

Theo báo cáo tổng kết 12 năm thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, tổng số vụ bạo lực gia đình mà các địa phương đã phát hiện lên tới gần 300 nghìn vụ.

Số vụ bạo lực gia đình đã giảm dần qua các năm. Tuy nhiên, trong số gần 1,4 triệu vụ án ly hôn tòa án đã giải quyết có trên 1 triệu vụ xuất phát từ nguyên nhân bạo lực gia đình như: bị đánh đập, ngược đãi; vợ hoặc chồng nghiện ma túy, rượu chè, cờ bạc; ngoại tình (chiếm 76,6% các vụ án ly hôn).

Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch cho rằng, hiện nay chưa có quy định hỗ trợ, đền bù thiệt hại cho những người tham gia can ngăn hành vi bạo lực gia đình.  Công tác khen thưởng tuy đã có hành lang pháp lý nhưng chưa đầy đủ. Số người được biểu dương, khen thưởng trong phòng chống bạo lực gia đình còn hạn chế, từ đó dẫn đến không khuyến khích được các cá nhân tham gia./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...