Cơ hội cho các nhà sản xuất xe đạp trong đại dịch COVID-19

Thứ 3, 06/10/2020 | 09:34:39
815 lượt xem

Dù nhiều hoạt động kinh doanh đã phải đóng cửa hoặc giảm quy mô hoạt động do dịch COVID-19 song đây cũng là thời điểm để một số doanh nghiệp, trong đó có các nhà sản xuất xe đạp tại Bồ Đào Nha, tăng cường quy mô sản xuất, trong bối cảnh nhiều người đang tìm tới các phương tiện cá nhân thân thiện với môi trường.

Vào thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, Bồ Đào Nha đã phải đóng cửa gần 40 nhà máy sản xuất xe đạp do các lệnh phong tỏa. Tuy nhiên, tình hình đang được cải thiện đáng kể khi nhu cầu sử dụng xe đạp trên toàn thế giới có xu hướng tăng mạnh, khi nhiều người đang dần tránh xa những phương tiện công cộng đông đúc do lo ngại khả năng lây nhiễm.

Công ty RTE, một trong những nhà sản xuất xe đạp lớn tại Bồ Đào Nha, cho biết hiện các nhà máy của mình đang hoạt động hết công suất với khả năng sản xuất 5.000 chiếc mỗi ngày, tăng đáng kể so với mức từ 3-4.000 của năm ngoái. Trong khi đó, một số công ty khác cùng lĩnh vực cũng dự báo tổng sản lượng sản xuất trong năm 2021 có thể tăng gấp đôi.

Bồ Đào Nha là quốc gia sản xuất xe đạp lớn nhất tại châu Âu, xuất khẩu tới 90% tổng sản lượng xe đạp tới các thị trường chính là Đức, Pháp và Italy. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...