COVID-19 phủ bóng đen lên thị trường việc làm Thái Lan

Thứ 2, 05/10/2020 | 14:39:26
431 lượt xem

Dịch COVID-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường lao động của Thái Lan khi các công ty đều gặp khó khăn, trong khi một số lượng lớn sinh viên sắp tốt nghiệp. Theo đánh giá của chuyên gia, đây là vấn đề nghiêm trọng trong suốt hơn 2 thập kỷ qua tại nước này khi số lượng sinh viên mới tốt nghiệp có khả năng bị thất nghiệp trong thời gian dài lên tới hơn nửa triệu người.

Truyền thông Thái Lan phản ánh lớp trẻ nước này đang có cái nhìn rất bi quan về tương lai do ảnh hưởng của dịch bệnh khiến tình trạng thất nghiệp gia tăng.


Cô Chalisa Wiriyathamrong, sinh viên Đại học Chulalongkorn: “Cơ hội cho tôi ngày càng ít. Hiện nay có rất nhiều người cần việc làm. Tôi không muốn xin tiền gia đình, nhưng hiện rất khó kiếm việc làm. Điều đó khiến tôi bị nhiều áp lực và có cảm giác thua cuộc”.





Ông Tanit Sonat – Phó chủ tịch Liên đoàn chủ sử dụng Lao động ngành Thương mại và Công nghiệp Thái Lan: “Trong 6 tháng nữa sẽ có thêm 1 loạt sinh viên mới tốt nghiệp, trong khi có tới nửa triệu sinh viên trong năm nay vẫn chưa có việc làm. Chúng tôi ước tính 1 nửa trong số này sẽ gặp phải tình trạng thất nghiệp dài hạn. Thái Lan chưa từng gặp vấn đề này trong suốt hơn 2 thập kỷ qua.


Chính phủ Thái Lan cho biết đang nỗ lực tạo ra thêm việc làm cho không chỉ các sinh viên mới tốt nghiệp mà cả những người bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch bệnh, đồng thời cam kết sẽ có các biện pháp hỗ trợ người lao động như cung cấp trợ cấp và các chương trình đào tạo kỹ năng mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...