Số người có việc làm tại Nam Phi thấp kỷ lục

Thứ 4, 30/09/2020 | 19:16:47
417 lượt xem

Bất chấp tỉ lệ thất nghiệp chính thức tại Nam Phi trong quý 2 vừa qua đã giảm đáng kể, xuống còn hơn 23%, song số người có việc làm chính thức hiện nay tại quốc gia này cũng lại ở mức thấp nhất kể từ năm 2011. Sở dĩ có sự trái ngược trên là bởi Nam Phi hiện quy định 1 người được coi là thất nghiệp, nếu không thành công trong việc tìm kiếm việc làm dù đã nỗ lực.

Giải thích về việc tỉ lệ thất nghiệp chính thức giảm nhưng số người có việc chính thức lại thấp kỷ lục, Cơ quan Thống kê Nam Phi cho biết các biện pháp phòng chống đại dịch COVID-19 chính là điều kiện khách quan khiến nhiều người lao động không thể tiếp tục tìm kiếm việc làm. Vì thế họ không thể bị xếp vào tình trạng thất nghiệp.

Theo các chuyên gia kinh tế, dự kiến nhiều trường hợp mất việc làm trong quý II sẽ có cơ hội trở lại làm việc khi Nam Phi nới lỏng phong tỏa và nền kinh tế mở cửa trở lại. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là bao nhiêu người sẽ có cơ hội và cần thời gian bao lâu, bởi sự phục hồi kinh tế sẽ cần nhiều thời gian do triển vọng tăng trưởng yếu hiện tại.  Nam Phi đã đối mặt với khủng hoảng thất nghiệp từ trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát ở nước này. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...