Gíá vé máy bay giảm mạnh

Thứ 2, 10/08/2020 | 10:24:09
347 lượt xem

Hiện thị trường hàng không nội địa đang rơi vào tình trạng thừa tải nghiêm trọng. Nhu cầu của khách hàng thấp hơn nhiều so với tốc độ tăng trưởng của cung ứng đã đẩy giá vé máy bay giảm mạnh.

Cụ thể, trên các đường bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan của Trung Quốc, tình trạng dư tải phổ biến ở hầu hết các đường bay do các hãng hàng không giá rẻ đổ tải hàng loạt khiến mặt bằng giá vé giảm mạnh. Tốc độ tăng trưởng khách thấp hơn nhiều so với tốc độ tăng trưởng của cung ứng.

Trong nước, do tâm lí lo ngại dịch bệnh, người dân đã hủy tour, hoãn chuyến, rời ngày bay khiến cho giá vé máy bay cũng xuống mức thấp. Các hãng hàng không phải dồn chuyến và giảm tần suất bay để giảm thiểu chi phí. 

Dự báo, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến vẫn phức tạp ở Việt Nam và các nước trên thế giới, ngành hàng không và du lịch còn bị ảnh hưởng trầm trọng do tâm lý sợ di chuyển khiến giá vé ngày càng rẻ. Các hãng hàng không trong nước sẽ ngày càng khó khăn khi chi phí tăng cao vì tác động tiêu cực của dịch bệnh./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...