Thêm 1,19 triệu lao động Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp

Thứ 6, 07/08/2020 | 10:25:53
448 lượt xem

Trong tuần kết thúc vào ngày 1/8 vừa qua, nền kinh tế Mỹ đã ghi nhận thêm gần 1,2 triệu lao động nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu, mức thấp nhất kể từ khi đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát.

Bộ Lao động Mỹ ngày 6/8 cho biết đã có 1,19 triệu người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp, thấp hơn so với dự đoán của các chuyên gia khi cho rằng sẽ có hơn 1,4 triệu người nộp đơn. Tuy nhiên, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trung bình trong 4 tuần qua vẫn không thay đổi, ở mức 1,33 triệu đơn. Tổng số lao động tiếp tục hưởng trợ cấp giảm xuống còn 16,1 triệu người, trong khi tỷ lệ người thất nghiệp được bảo hiểm giảm xuống còn 11% trong tuần kết thúc vào ngày 25/7. 

Mặc dù đây là những tín hiệu tích cực, song thị trường lao động Mỹ vẫn chưa thực sự khởi sắc khi đây là tuần thứ 20 liên tiếp số người nộp đơn hưởng trợ cấp thất nghiệp lần đầu vẫn vượt mức 1 triệu người.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...