Đức siết chặt quy định xét nghiệm do số ca nhiễm COVID-19 tăng

Thứ 6, 07/08/2020 | 10:25:21
324 lượt xem

Bộ Y tế Đức ngày 6/8 thông báo bất cứ ai nhập cảnh vào nước này từ các vùng có nguy cơ sẽ phải tiến hành xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bắt buộc. Quy định được đưa ra trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 ở Đức trong ngày 6/8 đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 1.000 ca một ngày kể từ tháng 5, làm dấy lên những lo ngại về khả năng tái áp đặt lệnh phong tỏa gây ảnh hưởng đến kinh tế.

Sau khi các số liệu chính thức cho thấy số ca nhiễm mới trong ngày 6/8 đã tăng thêm 1.045 ca, Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn đánh giá tình hình dịch bệnh hiện đã đến mức đáng lo ngại dù hiện vẫn có thể kiểm soát được đà lây nhiễm. Theo ông Spahn, sự gia tăng này một phần là do chính quyền tăng cường xét nghiệm, song một phần là do ảnh hưởng của việc nhiều người đi du lịch trở về từ nước ngoài hoặc những người không tuân thủ các quy định về giãn cách xã hội.

Hiện Đức xếp hầu hết các nước bên ngoài EU vào nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao. Theo quy định mới, những ai từ các nước này nhập cảnh vào Đức đều phải xét nghiệm bắt buộc, song không phải cách ly trong 2 tuần. Bất cứ ai không tuân thủ có thể sẽ bị phạt tới gần 30.000 USD. Quy định này của Đức tương tự quốc gia láng giềng Pháp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...