6% nhân viên y tế đã bị mắc Covid-19

Thứ 5, 06/08/2020 | 09:36:28
503 lượt xem

Chỉ hơn 2 tuần nhưng Việt Nam đã ghi nhận hơn 200 người nhiễm virus SARS-CoV-2 trong đó 14 cán bộ nhân viên đã bị mắc (chiếm tỷ lệ 6% trong số ca mắc mới),. Đây là thông tin tại buổi tọa đàm “Bảo vệ chiến sĩ áo trắng trước làn sóng thứ 2 dịch COVID-19” do Công đoàn Y tế Việt Nam và Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức vào sáng 5-8.


Do tính chất công việc phải thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân, phục vụ dài ngày, nhiều giờ, làm các thủ thuật đặc biệt nên điều dưỡng viên là những người có nguy cơ mắc Covid-19 cao. Trong làn sóng dịch thứ 2 mới chỉ có hơn 200 người nhiễm virus SARS-CoV-2 nhưng đã bắt đầu xuất hiện sự thiếu hụt nguồn nhân lực y tế. Để khắc phục vấn đề này, Bộ Y tế đã điều những cán bộ giỏi đến Đà Nẵng, UBND TP.Đà Nẵng cũng đã kêu gọi những tỉnh thành như Hải Phòng, Bình Định, Bình Thuận,… để gửi các bác sĩ đến hỗ trợ, chi viện cho Đà Nẵng. Tuy nhiên, nếu sắp tới có thêm ca bệnh mới thì sẽ xuất hiện tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực y tế. 

Để chuẩn bị cho trường hợp nhiều ca mắc Covid-19 các chuyên gia đề nghị các tỉnh, thành phố chưa có dịch nên dành thời gian để đào tạo, chuẩn bị cho nguồn điều dưỡng được trang bị năng lực chuyên môn về hồi sức cấp cứu để chăm sóc bệnh nhân./.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...