Người dân chủ quan trong phòng chống dịch Covid - 19

Thứ 3, 04/08/2020 | 00:00:00
896 lượt xem

Hiện nay diễn biến của dịch bệnh Covid - 19 đang rất phức tạp, cả hệ thống chính trị đang gồng mình để đối phó thì vẫn còn nhiều người dân có biểu hiện chủ quan, đặc biệt là tại các chợ ở khu vực nông thôn.

Dịch Covid - 19 đang rất phức tạp nhưng ở nhiều chợ người dân vẫn còn chủ quan trong phòng chống dịch

10 người đến chợ mua bán thì có tới 4 người không đeo khẩu trang, đó là thực trạng không hiếm gặp ở hầu hết các chợ truyền thống khu vực nông thôn. Thậm chí ở cả những  chợ BOT nằm ở trung tâm huyện như ở Thái Thụy và Đông Hưng. 

Mặc dù các chợ đều có bài tuyên truyền riêng về công tác phòng chống dịch bệnh nhưng người dân vẫn lơ là

Mặc dù các chợ đều có bài tuyên truyền riêng về công tác phòng chống dịch bệnh covid - 19 phát trên hệ thống loa truyền thanh nội bộ. Nhưng nhiều người vẫn phớt lờ sự nhắc nhở và quy định của Ban quản lý. Mọi giao dịch, mua bán diễn ra trong các chợ truyền thống đều ở cự ly tiếp xúc gần, không gian chật hẹp, mất vệ sinh tiềm ẩn nguy cơ lây lan cao khi có dịch. 

Điều đó cho thấy hiệu quả của công tác phòng chống dịch bệnh không nằm ở sự đòi hỏi về cơ sở vật chất mà phải bắt đầu từ nhận thức và sự chung tay của cả cộng đồng./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...