Ước muốn đến trường của cậu bé mang tên Hạnh Phúc

Thứ 3, 04/08/2020 | 00:00:00
389 lượt xem

Em Vũ Hạnh Phúc học sinh lớp 4 trường Tiểu học Nam Thắng, huyện Tiền Hải, sinh ra trong một gia đình dặc biệt. Bố tâm thần, mẹ yếu đau, em chỉ ước muốn cả nhà khỏe mạnh để em có thêm động lực đến trường.

Phúc chăm sóc người bố ốm đau

Lập gia đình muộn, lại hơn 9 năm mới sinh được 1 cậu con trai. Bởi vậy, cái tên Hạnh Phúc mà người mẹ Nguyễn Thị Huê đặt cho con mình, là sự hạnh phúc vô bờ bến của bố mẹ, là tất cả tình yêu thương và ước muốn cho con có 1 cuộc đời bình an, vui vẻ. Thế nhưng với chị Huê, ước muốn với hiện thực có lẽ là 2 thái cực khác nhau. Bởi ngay từ khi sinh Phúc ra đời, bố của em đã là 1 người không bình thường.

Em Vũ Hạnh Phúc, xã Nam Đồng Nam, huyện Tiền Hải: 

Vì bố mẹ con yếu đau nên con chỉ ước bố mẹ con được mạnh khoẻ thôi. Con hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt. Mong muốn của con là lớn lên kiếm được thật nhiều tiền để con giúp mẹ, còn hiện tại con chỉ mong mẹ được khoẻ mạnh để nuôi con học hết cấp 3.

Mới 10 tuổi nhưng Phúc đã biết đỡ đần, phụ giúp việc nhà cho mẹ

Chị Nguyễn Thị Huê – Mẹ bé Phúc:

Chồng tôi bị tâm thần nên không làm ăn gì được, tôi cũng yếu đau nhưng vẫn đi làm mọi thứ để nuôi chồng nuôi con. Gia đình khó khăn, chật vật nên không biết có thể cho cháu đi học hết cấp 3 hay không?


Thương cha bệnh tật, thương mẹ yếu đau...nên khác với các bạn cùng trang lứa, thời gian rảnh của Phúc không phải để tự học bài hay đi chơi cùng đám bạn. Thay vào đó, em luôn tranh thủ giúp đỡ cha mẹ làm việc nhà. Chỉ khi xong việc nhà, em mới có thể giành thời gian cho việc học. Góc học tập cũng chính là chiếc bàn uống nước của cả nhà. Góc học tập của Phúc là chiếc bàn uống nước của cả gia đình

Dù khó khăn, thế nhưng ước muốn được đến trường để có nền tảng kiến thức, sau này lớn lên lo cho mẹ, luôn được cậu bé này ấp ủ. Chúng ta hãy cho em một cơ hội tốt nhất có thể . 

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...