Biến văn phòng thành khu điều trị bệnh nhân Covid -19

Thứ 6, 31/07/2020 | 21:39:25
571 lượt xem

Từng là một bệnh nhân không may nhiễm phải Virus SARS-CoV-2, sau khi hồi phục và nhận thấy chi phí điều trị quá cao một doanh nhân Ấn Độ đã cải tạo văn phòng làm việc của mình thành bệnh viện dã chiến miễn phí cho các bệnh nhân mắc Covid-19

Ông Kadar Shaikh phải điều trị 20 ngày trong một phòng khám tư nhân ở thành phố Surat vào tháng trước. Nhận thấy các bệnh viện công đang phải chật vật đối phó với làn sóng ca nhiễm khổng lồ nên sau khi hồi phục, ông Shaikh đã đề xuất với chính quyền địa phương cho chuyển đổi văn phòng rộng 2.800 m2 tại bang Gujarat thành một bệnh viện dã chiến nhỏ với 85 giường. 



Ông Kadar Shaikh – Doanh nhân: Số người nhiễm bệnh vẫn tăng lên , tôi muốn đóng góp một phần tài sản của mình giúp chữa trị cho những bệnh nhân nghèo . 




Chính phủ cung cấp nhân viên y tế, thiết bị y tế, thuốc men và trả lương cho nhân viên. Ông Shaikh là người mua giường, ga khăn trải giường và chi trả tiền điện.



Ông Kadar Shaikh – Doanh nhân: Cơ sở của tôi có đầy đủ điều kiện y tế và đội ngũ ý bác sỹ để điều trị cho các bệnh nhân, Bất cứ ai cũng có thể được nhận vào điều trị, bất kể đẳng cấp, tín ngưỡng hay tôn giáo nào.


Dịch Covid -19 vẫn đang hoành hành ở Ấn Độ, quốc gia đông dân thứ hai thế giới với số người nhiễm đã vượt qua mốc 1,5 triệu vào hôm 29/7. Gần 35.000 người cũng tử vong vì virus SARS-CoV-2 ở Ấn Độ. Việc thiếu các trang thiết bị xét nghiệm đồng nghĩa con số thực ở đây có thể cao hơn nhiều.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...