Tiếp sức đến trường cho em Đỗ Duy Phúc – Mong những nhịp cầu nối tiếp niềm tin và hi vọng

Thứ 3, 28/07/2020 | 00:00:00
427 lượt xem

Gia đình hoàn cảnh khó khăn, lại mắc bệnh hiểm nghèo từ nhỏ, cuộc sống của em Đỗ Duy Phúc ở xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư đang là những ngày tháng chồng chất nỗi buồn.

Chị em Đỗ Duy Phúc ở xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư

Từ khi sinh ra, cả 2 chị em em Đỗ Duy Phúc đều mắc phải căn bệnh giống nhau – bệnh giãn đài bể thận trái bẩm sinh. Căn bệnh khiến các em gầy yếu, đau bụng triền miên, sốt cao liên tục. Hàng tháng trời chạy chữa trên Hà Nội, khi Phúc vừa phẫu thuật thành công thì cũng là khi bố em nằm xuống vì ung thư não. Còn quá nhỏ, lại cấp cứu trong bệnh viện đúng vào ngày bố qua đời, Phúc đến nay vẫn nghĩ rằng bố mình chỉ đang đi làm xa. 

Chị Nguyễn Thị Thúy Hoài, mẹ em Đỗ Duy Phúc: 

Cháu cũng không biết là bố mất. Cháu cũng hỏi là sao không thấy bố đi đón con. Thỉnh thoảng bảo bao giờ bố về… bố Phúc đi đâu mà không thấy bố bế Phúc bao giờ? Thấy cháu hỏi những câu ngây thơ, tôi đau lòng, chảy nước mắt vì thương cháu.    


Cuộc sống khó khăn, thiếu thốn khiến Hoài cũng mắc bệnh. Thế nhưng, vì gánh nặng cơm áo gạo tiền, chị vẫn cố gắng nhận nhiều việc làm thêm để trang trải cuộc sống gia đình. 

Hai chị em nhặt rau giúp mẹ

Em Đỗ Duy Phúc: 

Mẹ con đi làm từ sáng sớm, tối 7 rưỡi mẹ mới về. Buổi trưa 2 chị em con đi học về tự chăm sóc nhau. Con thấy mẹ đi làm vất vả con rất thương mẹ. Con sau này sẽ học thật giỏi để đi làm giúp đỡ mẹ. 


Giữa những khó khăn, niềm vui lớn nhất của người mẹ nghèo là con cái ngoan ngoãn, học giỏi. Thế nhưng, con đường phía trước của 2 chị em Phúc vẫn còn quá nhiều trắc trở, gập ghềnh. Chị Hoài chia sẻ: “Cháu học tốt, hôm vừa rồi cũng khoe là cô giáo cử cháu đi thi học sinh giỏi giao lưu với các lớp. Thế nhưng tiền vay mượn chữa bệnh cho 2 cháu và chồng tôi bây giờ vẫn còn nợ. Hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn..,, tôi cũng lo lắng tương lai của các cháu sau này không biết các cháu có được đến trường như các bạn khác không vì mẹ cũng đau yếu không biết có làm được ra tiền lo cho các cháu không?!.”  

  Góc học tập của chị em Đỗ Duy Phúc

Để người mẹ nghèo bớt gánh nặng trên vai, để Phúc được yên tâm học hành, và để cuộc sống của gia đình em không còn là những khó khăn triền miên nối tiếp, rất cần những bàn tay đưa ra chở che, nâng đỡ, mang đến cho họ niềm tin và hi vọng vào tương lai phía trước.

Mong những nhịp cầu giúp đỡ cho các em để nụ cười luôn hiện hữu trên khuôn mặt hai em

Mọi sự giúp đỡ dành cho Phúc xin gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Thúy Hoài, mẹ của Đỗ Duy Phúc, thôn Phương Cáp, xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư. SĐT: 0376 821 823.

Hoặc thông qua Số tài khoản chương trình Tiếp sức đến trường: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.  

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...