Đại dịch COVID-19 nới rộng bất bình đẳng thu nhập hai giới

Thứ 4, 22/07/2020 | 16:06:42
759 lượt xem

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) hôm qua cảnh báo đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có thể hủy hoại tiến bộ đạt được trong 3 thập kỷ qua về thu hẹp chênh lệch kinh tế giữa nữ giới và nam giới.

Theo IMF, cuộc khủng hoảng y tế hiện nay sẽ khiến GDP toàn cầu giảm 4,9%, và ảnh hưởng đến phụ nữ sẽ nhiều hơn so với nam giới, do nữ giới làm việc nhiều hơn trong các ngành chịu ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh như dịch vụ, bán lẻ và khách sạn. Tại Mỹ, khoảng 54% nữ giới làm việc trong các ngành không thể áp dụng làm việc từ xa. Tại Brazil, con số này là 67%.

IMF chỉ ra rằng phụ nữ cũng thiệt thòi hơn do họ thường làm các công việc nhà không được trả lương và trung bình mất 2,7 giờ mỗi tuần cho những công việc này. Họ cũng phải gánh thêm trách nhiệm gia đình khi các lệnh hạn chế được áp đặt, trong đó có việc đóng cửa trường học. 

IMF cho rằng các nhà hoạch định chính sách cần có những bước đi nhằm hạn chế tác động tiêu cực của đại dịch tới phụ nữ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...