Sáng kiến chia sẻ công cụ phòng chống dịch COVID-19

Thứ 7, 30/05/2020 | 09:54:29
841 lượt xem

Nhằm ứng phó với đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hoành hành trên toàn cầu, 30 quốc gia đứng đầu là Costa Rica và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã phát động một sáng kiến nhằm chia sẻ các công cụ phòng chống dịch bệnh như vaccine, thuốc điều trị và thiết bị xét nghiệm, chẩn đoán.

Sáng kiến này, được đề xuất hồi tháng Ba vừa qua, nhằm cung cấp cơ chế mua vật tư y tế một cửa đối với các kiến thức khoa học, dữ liệu và sở hữu trí tuệ trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19. Ngày 29/5, WHO đã ban bố "Lời kêu gọi đoàn kết hành động", trong đó kêu gọi các bên liên quan tham gia nỗ lực này. 

Mới đây, WHO cũng thông báo sẽ thành lập một quỹ nhằm thu hút các nguồn tài trợ mới, trong đó có cả sự đóng góp từ phía tư nhân. Kế hoạch được cho là sẽ giúp tổ chức Liên hợp quốc linh hoạt hơn trong việc triển khai ngân quỹ để hoàn thành các nhiệm vụ y tế trên toàn thế giới.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...