Malaysia không phạt người nước ngoài hết hạn thị thực

Thứ 6, 29/05/2020 | 09:20:20
529 lượt xem

Chính phủ Malaysia ngày 28/5 khẳng định sẽ không phạt những người nước ngoài có thị thực hoặc giấy thông hành hết hạn đúng vào thời điểm nước này áp dụng Lệnh Kiểm soát Di chuyển và Lệnh Kiểm soát Di chuyển có điều kiện.

Theo thông báo của chính phủ Malaysia, quyết định được đưa ra dựa trên thực tế rằng, Cục Nhập cư và các cơ quan hữu quan của Malaysia đã đóng cửa trong thời gian thực thi Lệnh Kiểm soát Di chuyển từ ngày 18/3 – 28/4 nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Trong hoàn cảnh đó, người nước ngoài tại Malaysia không thể gia hạn thị thực hay thẻ tạm trú.

Giới chức Malaysia nêu rõ, nếu những người nước ngoài hết hạn thị thực hoặc giấy thông hành muốn trở về nước vào thời điểm hiện tại, họ chỉ cần có vé máy bay và không cần phải lo về các thủ tục giấy tờ hết hạn. Trong trường hợp họ muốn tiếp tục ở lại Malaysia, họ cần xin gia hạn giấy tờ với Cục Nhập cư. Trước khi đến các văn phòng của Cục Nhập cư, người nước ngoài phải đăng ký lịch hẹn thông qua hệ thống đăng ký online của cục này. Đây cũng là một biện pháp đối phó với COVID-19 của Chính phủ Malaysia.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...