LHQ kêu gọi xóa giảm nợ cho các quốc gia đang phát triển

Thứ 6, 29/05/2020 | 09:20:04
588 lượt xem

Tổng thư ký Liên hợp quốc An-tô-ni-ô Gu-tê-rết ngày 28/5 kêu gọi xóa giảm nợ cho tất cả các nước đang phát triển và có thu nhập trung bình trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang ảnh hưởng mạnh mẽ tới kinh tế của các nước. LHQ cũng đồng thời hối thúc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cân nhắc thúc đẩy tính thanh khoản trên toàn cầu bằng cách quyết định tăng phân bổ Quyền Rút vốn Đặc biệt.

Phát biểu tại một cuộc họp cấp cao của Liên hợp quốc, Tổng thư ký Antonio Guterres nhấn mạnh, việc xóa giảm nợ không thể chỉ giới hạn đối với các quốc gia kém phát triển, mà cần phải được mở rộng tới tất  cả các nước đang phát triển và có thu nhập trung bình.

Ngoài ra, ông Guterres cho rằng, cần phải thực hiện các biện pháp tăng tính thanh khoản trên toàn cầu, đặc biệt nên cân nhắc tăng phân bổ Quyền Rút vốn Đặc biệt. Đề xuất này của ông Guterres đã nhận được sự ủng hộ của Thủ tướng Đức An-giê-la Méc-ken. 

Trước đó, ngay từ khi xảy ra cuộc khủng hoảng do COVID-19, Giám đốc điều hành IMF Cri-xta-li-na Gioóc-giê-va đã đề xuất phân bổ Quyền Rút vốn Đặc biệt, tương đương với việc một ngân hàng trung ương in thêm tiền, song đề xuất này bị Mỹ phản đối.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...