Camera cảm biến nhắc nhở duy trì giãn cách

Thứ 4, 27/05/2020 | 10:11:46
745 lượt xem

Cho đến nay, duy trì giãn cách xã hội vẫn là biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Bởi vậy mà một công ty đường sắt tại Bỉ đang thử nghiệm hệ thống camera cảm biến để đảm bảo nhân viên đeo khẩu trang và duy trì khoảng cách đúng quy định.

Hệ thống này do công ty hạ tầng đường sắt Infrabel phát triển. Theo đó, chuông cảnh báo sẽ vang lên nếu số người có mặt quá đông, hay có người không đeo khẩu trang, hoặc khoảng cách quá gần nhau. 



Ông Daniel Degueldre – Giám đốc CNTT, Công ty hạ tầng đường sắt Infrabel: “mô hình AI này đã được tối ưu hóa để nhận diện khuôn mặt. Chúng tôi cũng phát triển mô hình toán học dựa trên mã nguồn mở để xác định khoảng cách giữa các cá nhân”.



Ông Benoit Gilson – Giám đốc chiến lược, Công ty hạ tầng đường sắt Infrabel: "Chúng tôi phải đảm bảo rằng nhân viên tuân thủ khoảng cách theo quy định. Đây là lý do tại sao chúng tôi thiết lập hệ thống trí tuệ nhân tạo này".




Theo kế hoạch, từ tuần tới, hệ thống camera thông minh sẽ được lắp tại 5 vị trí mà các kỹ sư thường hay tụ tập để uống cafe trong các văn phòng.



Ông Benoit Gilson – Giám đốc chiến lược, Công ty hạ tầng đường sắt Infrabel: “Nếu thành công, chúng tôi sẽ triển khai hệ thống này trên tất cả các địa điểm có nhiều người lưu hành và có nguy cơ gặp phải các vấn đề xã hội.”

Trước đây, công ty đã nghiên cứu cách sử dụng camera cảm biến để bảo vệ các nhân viên kỹ thuật đường sắt bằng cách gắn camera lên mũ bảo hiểm của nhân viên để cảnh báo khi có nguy cơ xảy ra tai nạn. 

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...