Không gian đô thị ở thành phố Thái Bình

Thứ 4, 27/05/2020 | 00:00:00
2,372 lượt xem

Ngày nay, thành phố Thái Bình có không ít những không gian là điểm nhấn về cảnh quan và giao thông đô thị. Đó là kết quả tích cực của nhiều năm thành phố không ngừng đổi mới tiến tới xây dựng một thành phố hiện đại và văn minh.

Thành phố Thái Bình nhìn từ trên cao

Điểm nút giao thông cầu Phúc Khánh là một trong những cửa ngõ giao thông quan trọng của thành phố Thái Bình với mật đô giao thông qua lại mỗi ngày rất đông. Nhiều năm trước đây, nơi này thường xảy ra ún tắc đường. Nhưng hiện giờ, cảnh tượng này không còn nữa.

Không gian xanh tại tại điểm nút giao thông cầu Phúc Khánh

Với việc các tuyến đường được mở rộng, quy định rõ ràng những làn đường dành riêng cho từng phương tiện giao thông, kết hợp trồng thêm nhiều cây xanh, đặc biệt là cầu Phúc Khánh được xây lại mở rộng hơn, nhiều năm nay không còn tình trạng ùn tắc ở nút giao thông này. Người dân xung quanh đây tỏ rõ sự hài lòng với quy hoạch giao thông tại đây.

Chị Bùi Thị Liên – Thành phố Thái Bình

Trước đây do đường nhỏ và cầu nhỏ rồi nhiều công nhân và học sinh đi lại nên hay xảy ra tắc nghẽn giao thông. Từ khi cầu và đường được mở rộng, xe cộ đi lại theo làn thì không còn tắc nữa. Đường phố cũng thông thoáng hơn.



Ông Nguyễn Văn Thông – Thành phố Thái Bình

Trước đây chỗ này hay tắc đường lắm nhưng giờ đường mới không còn tắc nữa. Trước cũng hay nhiều rác những giờ trồng nhiều cây với hoa nên cảnh đẹp hơn nhiều!



Vài năm gần đây, nhiều hạng mục và công trình xanh được đầu tư xây dựng đã  góp phần mang lại cho thành phố Thái Bình một diện mạo mới được nhiều người dân hưởng ứng và yêu thích.

Tuyến đường Lê Lợi - Thành phố Thái Bình

Công trình Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam

Là một công trình văn hóa đặc biệt có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật cao, Công trình Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam là dự án trọng điểm của tỉnh Thái Bình. Việc đầu tư xây dựng công trình theo quy hoạch đưa quần thể công viên văn hóa này thành một quần thể công trình với tổng thể cảnh quan, kiến trúc mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống.

Từ khi hoàn thành, Khu quảng trường và Công trình Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam thu hút rất nhiều sự chú ý và quan tâm của người dân thành phố và du khách tham quan bởi sự hài hòa trong cảnh sắc thiên nhiên ở đây.

Anh Đoàn Văn Minh – Thành phố Thái Bình

Tôi thấy không gian ở đây rất đẹp và không khí trong lành. Thành phố có những không gian như thế này rất phù hợp để các gia đình cuối tuần ra đây nghỉ ngơi thư giãn.



Chị Nguyễn Thị Hoài Thu  – Thành phố Thái Bình

Nơi này rất thoáng mát và thoải mái để chúng em lưu lại những khoảnh khắc đẹp của gia đình ở đây.



Diện mạo thành phố Thái Bình ngày một đổi mới góp phần mang lại cho người dân cuộc sống chất lượng của một đô thị văn minh.

Lô Linh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...