Một số nước mở cửa lại các khu vui chơi giải trí

Thứ 3, 26/05/2020 | 11:55:26
792 lượt xem

Không thể phủ nhận rằng sau những tháng ngày ở nhà tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội, dường như mọi người đều muốn được ra ngoài làm việc, làm quen với cuộc sống bình thường mới và đặc biệt là tham gia các hoạt động vui chơi giải trí…hơn bao giờ hết. Cũng giống như ở Việt Nam, tại các quốc gia khi sau khi dỡ bỏ các biện pháp hạn chế đi lại thì các trung tâm vui chơi giải trí như công viên, nhà hát, rạp chiếu phim… cũng dần được mở cửa trở lại.

Người dân Hàn Quốc đã đổ đến một công viên giải trí ở thủ đô Seoul sau khi nước này cho mở lại các trung tâm giải trí, trong bối cảnh các lệnh giãn cách xã hội đã được nới lỏng. Hầu hết người dân đều tuân thủ các quy định như: đeo khẩu trang, duy trì khoảng cách 2m, kiểm tra nhiệt độ ở lối vào. 


Anh Kim Ho-Hyun – người dân Hàn Quốc: “Cảm giác thật tuyệt khi được ra ngoài với gia đình của mình. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn rất thận trọng. Các nỗ lực khử trùng của chính phủ đang diễn ra tốt đẹp và mọi người tuân thủ đeo khẩu trang, vì vậy tôi nghĩ rằng mọi chuyện sẽ ổn thôi.”



Hàn Quốc cũng cho mở lại các rạp chiếu phim từ ngày 3.5 nhưng do tâm lý e ngại, hầu hết người dân vẫn chọn cách giải trí tại nhà. Trong tình hình này, nước này đã phát triển công nghệ "không tiếp xúc" và ứng dụng tại các rạp phim để “mời gọi” khán giả. 


Anh Seo Dong-Gwon – Người dân Hàn Quốc: “Đây là lần đầu tiên tôi trở lại rạp kể từ dịch covid-19 bùng phát. Dù trước đây, đi xem phim như thế này là sở thích của tôi nhưng giờ tôi vẫn lo lắng về việc đi ra ngoài, nhưng miễn là mọi người tuân theo các hướng dẫn từ chính phủ. Tôi tin là chúng tôi có thể ngăn ngừa dịch bệnh ở mức độ nào đó”.


Tại một số rạp chiếu phim,  nhân viên được thay bằng người máy thông minh. Người máy sẽ đảm nhận phần lớn công việc trong rạp từ bán vé cho đến bảo đảm an ninh. Thay thế vai trò của người thu vé là các máy quét tại các lối vào, khách hàng chỉ cần quét mã vạch trên điện thoại thông minh.

Trong khi đó tại Trung Quốc, chính phủ nước này cũng tìm cách khuyến khích tối đa để hơn 70.000 rạp chiếu có thể mở cửa trở lại vào đầu tháng 6 tới.


Bà Yan Shujuan - Giám đốc tiếp thị, rạp chiếu phim SCP Plaza, Tập đoàn phim Trung Quốc: “Chúng tôi sẽ tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội bằng cách bán vé cách ghế để mọi người không ngồi quá gần nhau. Chúng tôi cũng sẽ khử trùng phòng chiếu phim sau mỗi buổi chiếu. Chúng tôi đã lên kế hoạch.”



Do tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc đang dần lắng xuống, phần lớn các địa điểm tham quan, bao gồm các bảo tàng và công viên đã mở cửa trở lại. Trong đó, đáng chú ý có Disneyland Thượng Hải - công viên đã mở cửa với số lượng khách hạn chế từ hôm 11/5. Đây là công viên Disneyland đầu tiên trên thế giới hoạt động trở lại kể từ khi đại dịch bùng phát.

Nhiều địa điểm du lịch tại Trung Quốc đã có những biện pháp kiểm soát số lượng khách tham quan bằng cách thiết lập hệ thống đặt vé trực tuyến để bố trí lượng khách phù hợp trong từng khoảng thời gian và tại những khu vực quan trọng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...