Vất vả mưu sinh ngày nắng nóng

Thứ 7, 23/05/2020 | 00:00:00
741 lượt xem

Thời tiết nắng nóng như thiêu đốt kéo dài nhiều ngày liền đang làm cho cuộc sống của những người lao động tự do trở nên nhọc nhằn hơn.

Thời tiết nắng nóng khiến những người làm việc ngoài trời càng thêm vất vả hơn

Chạy xe ôm ở bến xe khách Thái Bình, nắng nóng thực sự là “cực hình” với ông Vũ Văn Cường. Dù ông ngồi từ 7h sáng đến 6h tối để chờ khách, nhưng lượng người đi xe vẫn giảm vì đa phần đã lựa chọn phương tiện ô tô, taxi để tránh nắng. 

Ông Vũ Văn Cường:

Nắng nóng vất vả nhưng vì cuộc sống như thế thì đành chấp nhận thôi.    


Tại TP Thái Bình, nhiệt độ cao nhất mấy ngày gần đây phổ biến ở mức 37 – 40 độ C. Nóng rát da thịt, mồ hôi nhễ nhại, những cái nhíu mày đầy mệt nhọc là hình ảnh dễ dàng bắt gặp của những người lao động. Không chỉ tác động đến sức khỏe, nắng nóng còn khiến công việc mưu sinh của nhiều người bị ảnh hưởng.

Nắng nóng khiến công việc mưu sinh của nhiều người bị ảnh hưởng

Chị Nguyễn Thị Huệ, tiểu thương tại chợ Đề Thám, TP Thái Bình: 

Nắng nóng rau nhanh héo, có khi vừa tưới nước xong đã héo rồi.    


Dự báo sẽ còn nhiều đợt nắng nóng diễn ra trên diện rộng. Khi làm việc ngoài trời, người lao động nên có những biện pháp che chắn như đội nón rộng vành, đeo kính mát, mặc áo dài tay, đeo khẩu trang, uống nhiều nước.      

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...