Tiêu thụ điện tăng vọt

Thứ 7, 23/05/2020 | 08:28:50
565 lượt xem

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết diễn biến thời tiết nắng nóng xảy ra trên diện rộng ở khu vực Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung trong mấy ngày qua khiến mức độ tiêu thụ điện gia tăng đáng kể và khuyến cáo các cơ quan, công sở, nơi sản xuất và người dân cần chú ý sử dụng điện an toàn và tiết kiệm.

Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, tình hình tiêu thụ điện trên toàn quốc, tại miền Bắc và Hà Nội hôm 20/5 đều đã lên mức cao nhất từ đầu năm đến nay.

Cụ thể, hệ thống điện toàn quốc ghi nhận sản lượng 750,4 triệu kWh, công suất đỉnh 35.300 MW. 

Hệ thống điện miền Bắc đạt sản lượng 320 triệu kWh, công suất đỉnh 15.400 MW; sản lượng điện tiêu thụ tại Hà Nội là 75,8 triệu kWh, công suất đỉnh 3780 MW.

Đối với các hộ gia đình, nắng nóng gay gắt kéo dài cũng làm ảnh hưởng đến tình trạng hoạt động và suy giảm hiệu suất của các thiết bị điện, cùng với đó là nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát như điều hòa nhiệt độ tăng rất cao./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...