Chăm sóc người lao động trong thời tiết nắng nóng

Thứ 6, 22/05/2020 | 00:00:00
543 lượt xem

Thái Bình đang trải qua đợt nắng nóng kéo dài nhiều ngày, khiến nhiều công nhân lao động gặp khó khăn trong sản xuất. Để đảm bảo sức khỏe cho người lao động, các cấp công đoàn đã tích cực phối hợp cùng lãnh đạo doanh nghiệp triển khai các biện pháp chống nóng.

Mùa hè vẫn là khoảng thời gian khó khăn nhất với những công nhân đang làm việc.

Dù không trực tiếp làm việc dưới ánh nắng mặt trời, nhưng mùa hè vẫn là khoảng thời gian khó khăn nhất với những công nhân đang làm việc. Nhà xưởng đông công nhân, bụi vải, bụi máy...khiến môi trường làm việc càng thêm nóng nực. Trước khó khăn này, Nhà máy sản xuất khẩu trang và thiết bị vật tư y tế Hương Sen đã có những giải pháp chăm sóc sức khỏe cho công nhân.

Anh Trương Công Quân, Công nhân nhà máy sản xuất khẩu trang và thiết bị vật tư y tế Hương Sen: 

Giữa giờ mỗi công nhân đc phát 1 lon nước ngọt để giải nhiệt. Với suất ăn trưa thì đều đảm bảo đủ chất dinh dưỡng để công nhân có đủ sức khoẻ thể lực tốt làm việc.


Song song với việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho người lao động, các giải pháp chống nóng cũng được trang bị đầy đủ.

Anh Đồng Văn Lợi, Công nhân nhà máy sản xuất khẩu trang và thiết bị vật tư y tế Hương Sen: 

Công ty đã trang bị 1 loạt máy điều hoà mới, đồ bảo hộ cho công nhân đảm bảo đúng theo tiêu chuẩn y tế.


Bên cạnh đó, những chính sách đảm bảo cho sức khỏe và quyền lợi của người lao động được công ty thực hiện theo đúng quy định của nhà nước.

Tại nơi làm việc, nhiều đơn vị đã lắp đặt điều hòa, quạt thông gió để đảm bảo môi trường dễ chịu cho người lao động

Anh Hoàng Công Khang, Quản lí nhà máy sản xuất khẩu trang và thiết bị vật tư y tế Hương Sen:

 Công ty tạo mọi điều kiện thuận lợi để đảm bảo sức khoẻ cho công nhân. Mọi chính sách về bảo hiểm xã hội, BHYT, các chính sách riêng của công ty đều được thực hiện đúng quy định.


Với sự quan tâm kịp thời, thiết thực từ các cấp công đoàn và lãnh đạo công ty đã giúp cho người lao động vượt qua khó khăn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, có thêm động lực làm việc để đáp ứng tiến độ kinh doanh sản xuất của doanh nghiệp.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...