Lớp học của cô giáo nhí 13 tuổi

Thứ 6, 22/05/2020 | 10:06:10
477 lượt xem

Đại dịch COVID-19 đã khiến nhiều trường học trên thế giới, trong đó có các trường học ở Dải Gaza đã phải đóng cửa suốt nhiều tuần. Thế nhưng không vì thế mà việc học bị ngừng lại. Giữa một lán gỗ trong khu dân cư nghèo, có một lớp học đặc biệt mà giáo viên đứng lớp là một cô bé mới 13 tuổi.

Nắn nót viết từng chữ lên tấm bảng gỗ được làm từ cách cửa bỏ đi, cô giáo nhỏ Fajr Hmaid bắt đầu buổi học với bộ môn tiếng Arap.

Lớp học nhỏ bao gồm học sinh ở đủ các độ tuổi, hầu hết là trẻ em sống quanh khu dân cư nghèo .


Em Fajr Hmaid: “Các trường học đều đóng cửa vì dịch bệnh. Nếu các em nhỏ ở nhà quá nhiều thì sẽ rất buồn chán, thế nên em muốn mọi người cùng tới đây để cùng nhau học tập. Trong lớp em có một bé gái mới vào lớp 1. Vì trường nghỉ quá lâu nên em ấy còn quên mât cả cách cầm bút và viết chữ. Thế nên em muốn giúp các em ấy không quên mất những kiến thức đã học ở trường.”


Fajr Hmaid dạy tiếng Anh, tiếng Arab và môn Toán. Lúc đầu lớp học của em chỉ có 4 người nhưng sau đó đã tăng lên 15 người. Trong số đó còn có cả những người bạn cùng trang lớp với Fajr Hmai.



Em Doha Mohammed – Bạn học của em Fajr Hmai: “Em vừa theo học các lớp học online, vừa tới đây học để củng cố thêm kiến thức nữa.”




Lớp học trong căn phòng chật chội, thậm chí còn không đủ chỗ ngồi cho tất cả mọi người. Nhưng không vì thế mà vắng bóng tiếng cười.



Em Fajr Hmaid: “Em mong muốn trở thành giáo viên khi lớn lên. Nơi em ở mọi thứ đều còn lạc hậu vì thế em mong sau này có thể mở một trường học và giúp mọi người trong cộng đồng tiếp được cận với kiến thức.”



Dịch COVID-19 đã làm xáo trộn cuộc sống của nhiều người, nhưng ở một khía cạnh khác, nó đã giúp Fajr Hmaid bắt đầu thực hiện ước mơ của mình ngay từ bây giờ, đó là truyền đạt kiến thức cho các em nhỏ và bạn bè đồng trang lứa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...