Giãn cách xã hội giúp giảm tốc độ lây lan dịch bệnh tại São Luis, Brazil

Thứ 6, 22/05/2020 | 00:00:00
514 lượt xem

Thành phố XanLu-ít ở Bra-xin đã trở thành thành phố lớn đầu tiên ở nước này thực hiện biện pháp phong tỏa phòng COVID-19 kể từ 5/5 và cho đến nay giới chức địa phương bày tỏ tin tưởng rằng quyết định này đang giúp ích trong hạn chế tăng ca nhiễm mới.

Nhờ việc thực hiện nghiêm ngặt lệnh phong tỏa, thành phố Sao Luis đã không phải đối mặt với tình trạng quá tải bệnh nhân COVID-19 trong 2 tuần qua, sau khi mọi người tuân thủ lệnh cấm ra vào thành phố ngoại trừ vận chuyển rau củ, dược phẩm và các sản phẩm vệ sinh.

Việc thành phố này nỗ lực thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh đã trái ngược hẳn với nhiều nơi khác ở Brazil vốn đang bắt đầu nới lỏng giãn cách, bất chấp tốc độ lây lan dịch bệnh hầu như không có dấu hiệu suy giảm. Trong ngày 20/5, Brazil đã ghi nhận thêm 888 ca tử vong với gần 20.000 ca bệnh mới, và quốc gia Nam Mỹ này có nguy cơ sớm trở thành nước có số ca nhiễm bệnh cao thứ 2 thế giới chỉ sau Mỹ.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...