Singapore thử nghiệm tấm chắn nhựa bảo vệ tài xế taxi

Thứ 5, 21/05/2020 | 09:49:49
1,860 lượt xem

Để giảm nguy cơ lây nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, hãng taxi lớn nhất Singapore ComfortDelGro đã thử nghiệm lắp đặt tấm chắn nhựa trên 400 xe của hãng này nhằm giảm thiểu sự tiếp xúc giữa tài xế với hành khách.

Hãng ComfortDelGro của Singapore ngày 20/5 cho biết, tấm chắn nhựa này được thiết kế và sản xuất tại Singapore bằng chất liệu nhựa không vỡ, sẽ che phủ toàn bộ khoang lái của các xe taxi, nhưng sẽ không cản trở luồng khí điều hoà lưu thông trong xe. Tấm chắn nhựa được thiết kế có 2 cửa nhỏ để tài xế có thể thực hiện các giao dịch bằng tiền mặt với hành khách. Ngoài tác dụng ngăn ngừa lây lan dịch COVID-19, tấm chắn cũng giúp bảo vệ tài xế trước các hành động xâm hại của những hành khách có vấn đề.

Hiện việc kế hoạch này đã được triển khai và dự kiến, mỗi tuần sẽ lắp đặt hệ thống này trên 50 xe taxi. Sau thời gian thử nghiệm, nếu thấy hiệu quả, chiến dịch lắp đặt này sẽ tiếp tục được mở rộng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...