Sinh viên Indonesia cung cấp bữa ăn miễn phí cho người nghèo

Thứ 3, 19/05/2020 | 09:23:29
370 lượt xem

Trong nỗ lực nhằm chung tay giúp đỡ cộng đồng vượt qua thời điểm khó khăn do dịch COVID-19, một nhóm sinh viên Indonesia đã không quản ngại khó khăn, đều đặn 4 lần mỗi tuần chở đồ ăn đến phát miễn phí tận tay cho người dân nghèo tại thành phố Đê-pốc, gần thủ đô Gia-các-ta.

Nhóm sinh viên gồm 15 bạn trẻ, đã kêu gọi lòng hảo tâm trên mạng xã hội. Trung bình mỗi ngày nhóm chỉ quyên góp được 15 nghìn rupiah (tương đương $10), có ngày thậm chí không nhận được đồng nào, nhưng nhóm vẫn quyết tâm duy trì đều đặn hoạt động thiện nguyện của mình.  



Bạn Sheria Redjo – Sinh viên tình nguyện: “Đây là thời điểm mà chúng tôi phải hành động. Dù hoạt động này chưa được lan xa, lan rộng và quy mô còn nhỏ hẹp nhưng chúng tôi vẫn có thể giúp được mọi người. 




Bạn Luqmanul Hakim Yullyadi - Sinh viên tình nguyện: “Chúng tôi chưa thể giúp được nhiều, nhưng ít nhất là cung cấp được 1 bữa ăn mỗi ngày, nhất là bữa tối, để ít ra người nghèo không phải đi ngủ với cái bụng đói”



Đối tượng được nhóm sinh viên giúp đỡ thường là những lao động nghèo phải kiếm ăn từng bữa bằng nghề nhặt rác, lái xe ba bánh, chở hàng. Kể từ khi triển khai hồi giữa tháng ba vừa qua, nhóm đã phân phát được hơn 660 hộp đồ ăn nóng sốt và đầy đủ dinh dưỡng cho những| những người chịu tổn thương nhiều nhất từ đại dịch COVID-19. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...