Xe đạp - lựa chọn lý tưởng trong mùa dịch bệnh

Thứ 2, 18/05/2020 | 10:16:54
718 lượt xem

Doanh số bán xe đạp đang bùng nổ tại Anh khi người dân đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho phương tiện công cộng nhằm hạn chế sự lây lan dịch bệnh Covid 19. Hiệp hội xe đạp Anh ước tính chỉ trong tháng trước lượng xe đạp bán ra thị trường đã đạt kỷ lục 60 triệu bảng Anh.

Hàng nghìn người đã quay trở lại làm việc sau khi chính phủ Anh quyết định nới lỏng hạn chế phong tỏa. Thế nhưng một vấn đề khiến nhiều người cảm thấy lo lắng đó là việc tham gia hoạt động giao thông công cộng như xe bus hay tàu điện ngầm sẽ dẫn tới nguy cơ lây nhiễm bệnh do tiếp xúc gần. Và một lựa chọn được nhiều người tìm đến đó chính là xe đạp.


Anh Sam Amidon, người dân London: Tôi nghĩ đó là sự thích ứng trong hoàn cảnh mới. Tôi cũng khá thích đạp xe nhưng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ dùng xe đạp để đi làm. Tôi thường sử dụng phương tiện công cộng nhưng đó không phải là một lựa chọn hợp lý thời điểm này.





Anh William Findlay, người dân London: Tôi làm việc khá xa nơi ở nhưng tôi vẫn sử dụng xe đạp hằng ngày, tôi không thích sử dụng phương tiên công cộng. Tôi vẫn thường rong ruổi khắp London trên chiếc xe đạp của mình.



Những cửa tiệm xe đạp tại London những ngày này trở nên bận rộn. Có người đến để mua xe mới, thậm chí mang những chiếc xe cũ kĩ cất trong kho để bảo dưỡng sửa chữa vì đã quá lâu không sử dụng.


Ông Edward Joy, quản lý cửa hàng xe đạp About the bike: Có người cho biết họ không đạp xe từ 25 năm nay và giờ đang đi tìm những chiếc xe để đi làm thay vì đi tàu điện. Tôi nghĩ xu hướng này sẽ vẫn còn duy trì lâu nữa, đây là thời kỳ phục hưng của xe đạp.



Không chỉ người dân hào hứng với việc đạp xe, chính phủ Anh cũng muốn nhân cơ hội này thúc đẩy phong trào sử dụng phương tiện thân thiện với môi trường.        

Văn phòng giao thông London cho biết sẽ thiết lập nhiều đường dành riêng cho xe đạp cũng như biến trung tâm London thành khu vực không xe hơi lớn nhất thế giới.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...