Công dụng của khẩu trang trong phòng ngừa COVID-19

Thứ 2, 18/05/2020 | 10:16:22
641 lượt xem

Hôm qua, các nhà khoa học tại Đặc khu Hành chính Hong Kong (Trung Quốc) đã công bố kết quả nghiên cứu cho thấy việc sử dụng khẩu trang y tế sẽ giúp giảm đáng kể tình trạng lây nhiễm virus SARS-Cov-2. Đây cũng là nghiên cứu khoa học đầu tiên nhằm trả lời câu hỏi liệu khẩu trang y tế có giúp giảm khả năng lây truyền loại virus nguy hiểm này hay không.

Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Hong Kong đã đặt 2 lồng chứa những con chuột thí nghiệm khỏe mạnh bên cạnh những con chuột bị tiêm virus SARS-CoV-2 cạnh nhau và phân chia bằng các khẩu trang y tế. Kết quả thí nghiệm cho thấy tỉ lệ lây nhiễm đã giảm đáng kể xuống mức từ 15-35%. Trong trường hợp không sử dụng khẩu trang, hơn 60% cá thể chuột khỏe mạnh đã mắc bệnh trong vòng 1 tuần.

Nhóm nghiên cứu nhấn mạnh kết quả này là minh chứng rõ ràng về tác dụng của khẩu trang y tế trong việc ngăn chặn sự lây nhiễm virus SARS-CoV-2, đc biệt với những người mắc bệnh không phát ra triệu chứng đồng thời kêu gọi người dân trên toàn thế giới tăng cường sử dụng khẩu trang trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Nguồn TTXVN











  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...