Thái Lan thông qua giai đoạn 2 nới lỏng phong tỏa

Thứ 7, 16/05/2020 | 10:07:48
485 lượt xem

Chính phủ Thái Lan ngày 15/5 đã thông qua giai đoạn 2 của quá trình nới lỏng các biện pháp phong tỏa phòng chống dịch COVID-19 từ ngày 17/5 nhằm hỗ trợ cho nền kinh tế. Quyết định cho phép mở lại thêm một số loại hình kinh doanh trong giai đoạn 2 từ 17/5 sẽ được đăng tải trên Công báo Hoàng gia.

Thông báo của chính phủ Thái Lan cho biết trong số các loại hình kinh doanh được hoạt động trở lại có trung tâm thương mại và nhà hàng trong trung tâm mua sắm, trung tâm hội nghị, chợ bán buôn và bể bơi. Tuy nhiên, những cơ sở này sẽ phải đóng cửa trước 8h tối để người dân có đủ thời gian trở về nhà trước giờ giới nghiêm.

Bên cạnh đó, lệnh giới nghiêm ban đêm có hiệu lực tới cuối tháng này sẽ được rút ngắn 1 giờ, bắt đầu từ 11h tối hôm trước đến 4h sáng hôm sau. Tuy nhiên, các sân bay Thái Lan vẫn đóng cửa đối với những chuyến bay thương mại từ nước ngoài.

Việc nới lỏng hơn nữa các biện pháp phong tỏa được thực hiện sau khi dịch COVID-19 ở Thái Lan diễn biến tích cực, với số ca mắc mới cũng như trường hợp tử vong trong ngày tiếp tục giảm. 

Tính đến ngày 15/5, Thái Lan đã ghi nhận tổng cộng 3.025 ca mắc COVID-19, trong đó 56 trường hợp tử vong. Hiện đa số bệnh nhân đã bình phục.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...