Tháng công nhân đối với người lao động

Thứ 4, 13/05/2020 | 00:00:00
737 lượt xem

Tháng công nhân năm 2020 diễn ra trong bối cảnh người lao động và doanh nghiệp bị ảnh hưởng của covid - 19. Các cấp ngành, tổ chức đoàn thể, đã có nhiều giải pháp cùng chung tay khắc phục khó khăn, đảm bảo các quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho người lao động trên địa bàn tỉnh.

Dịch bệnh covid - 19 đã ảnh hưởng đến người lao động và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

Vào thời điểm diễn biến của đại dịch covid - 19, công việc của chị Bùi Thị Huế, cùng các công nhân lao động tại công ty Cổ phần may Hà Thành, huyện Quỳnh Phụ gặp khó khăn. Thế nhưng chị Huế vẫn luôn đồng hành, chia sẻ cùng công ty để vượt qua những khó khăn trong giai đoạn này.

 Chị Bùi Thị Huế: 

Tuy là ảnh hưởng của covid - 19 nhưng tinh thần của cán bộ công nhân viên luôn cố gắng hết mình để đảm bảo năng suất, chất lượng cùng nhà máy tiến lên đạt kết quả cao hơn.


Trước ảnh hưởng của đại dịch covid - 19, không ít doanh nghiệp rơi vào tình trạng vừa khó khăn về thị trường nhập nguyên, phụ liệu, vừa bị hủy hợp đồng ký kết, một số đơn đặt hàng tại các nước châu Âu. Bên cạnh các giải pháp mang tính chất vĩ mô như: liên kết thị trường, phân bổ nhân lực,... thì các tổ chức, đoàn thể tại công ty luôn sát cánh, chia sẻ khó khăn với người lao động. 

Ông Trần Đức Hạnh chủ tịch công đoàn Xí nghiệp may xuất khẩu Hoàng Anh, huyện Quỳnh Phụ:

 Ban giám đốc cũng có phần quà cho cán bộ công nhân trong ngày 30/4 và 1/5, tổ chức công đoàn thực sự là cầu nối, là một tổ ấm và là trung tâm giữa công nhân, người lao động với ban giám đốc công ty.


Tháng công nhân năm 2020 diễn ra trong thời điểm khó khăn do dịch covid - 19 kéo theo hàng loạt ảnh hưởng tác động đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, đời sống việc làm, cùng các quyền lợi về chế độ bảo hiểm, mức thu nhập của người lao động. Sự vào cuộc đồng bộ, tích cực của các ngành chức năng để đảm bảo quyền lợi chính đáng, hợp pháp sẽ giúp cho người lao động yên tâm gắn bó với công ty. 

Liên đoàn lao động tỉnh Thái Bình hỗ trợ cho công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19

Ông Nguyễn Thái Dương, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Thái Bình:

Đối với bảo hiểm xã hội thì có văn bản về việc giãn nộp bảo hiểm xã hội đối với các doanh nghiệp bị ảnh hưởng của covid - 19 phải cho người lao động nghỉ từ 50% trở lên. Cùng với đó Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng có văn bản tạm lùi thời gian đóng kinh phí công đoàn cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng.


Tháng công nhân, tháng 5/2020 với tinh thần bất diệt, quyết tâm vừa chống dịch, vừa lao động sản xuất, các doanh nghiệp và người lao động cùng cộng đồng đẩy lùi, chiến thắng đại dịch, ổn định phát triển sản xuất, kinh doanh.

Phương Duyên

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...