Hơn 3.200 công nhân đường sắt mất việc

Thứ 4, 13/05/2020 | 16:00:15
467 lượt xem

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, dù đã hết thời gian cách ly xã hội và khôi phục lại hoạt động vận tải nhưng tại Công ty vận tải đường sắt Hà Nội và Sài Gòn vẫn có hơn 3.200 lao động phải nghỉ tạm hoãn hợp đồng lao động do không có khách đi tàu.

Số lao động mất việc tập trung chủ yếu ở các đoàn tiếp viên với trên 70% lao động và tại một số chi nhánh vận tải có số lượng lao động xin nghỉ tạm hoãn hợp đồng lao động xấp xỉ trên 50%. Các lao động này không bố trí được việc làm nên không có lương.

Trong tháng 4/, sản lượng, doanh thu vận tải đường sắt sụt giảm nghiêm trọng, đặc biệt là vận tải khách. Doanh thu vận tải bao gồm cả khách và hàng chỉ đạt 172 tỷ đồng, bằng một nửa so với cùng kỳ năm trước.

Trong tháng 4, toàn ĐSVN vận chuyển hơn 119.000 lượt khách, chỉ bằng 16,8% . Vận tải hàng hóa dù đẩy mạnh hàng liên vận quốc tế sang Trung Quốc, hàng bưu kiện, chuyển phát nhanh chỉ đạt 86,4% cùng kỳ năm trước./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...