Tòa nhà cao nhất thế giới “thắp sáng” lòng hảo tâm

Thứ 4, 13/05/2020 | 00:00:00
795 lượt xem

“Tỏa sáng” không phải chỉ để mãn nhãn người nhìn, mà còn để đóng góp cho quỹ từ thiện giúp những người đang chịu ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID-19. Đó chính câu chuyện của Burj Khalifa - tòa nhà cao nhất thế giới ở Dubai thuộc Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Nằm trong kế hoạch gây quỹ 10 triệu bữa ăn cho những gia đình thu nhập thấp trong suốt tháng lễ Ramadan của Hồi giáo, tòa nhà Khalifa đã được gắn 1,2 triệu bóng đèn. Và khi mỗi bóng đèn sáng lên đồng nghĩa nghĩa đã có nhà hảo tâm đóng góp cho quỹ số tiền đủ cho 1 bữa ăn có giá gần 3 USD. 

Ông WALEED AL-ALI – Cố vấn của Sáng kiến toàn cầu MBRGI: Ngày hôm nay, toàn bộ số đèn của tòa nhà cao nhất thế giới đã được thắp sáng, điều đó có nghĩa 1,2 triệu bữa ăn đã đến tay những người thực sự cần. 

Được xem là trung tâm kinh tế và du lịch của khu vực Trung Đông, song các hoạt động kinh tế của Dubai đã chịu tác động nghiêm trọng bởi đại dịch COVID-19, khi nhiều người đã mất việc hoặc giảm thu nhập, cùng hàng chục nghìn lao động nhập cư phải hồi hương. 

Đến nay, UAE đã ghi nhận gần 20.000 ca mắc COVID-19. Hiện UAE cũng ghi nhận hơn 200 trường hợp tử vong do dịch, cao thứ 2 trong số 6 nước vùng Vịnh, sau Arab Xeut.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...